menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 28/10: Thị trường như một liều thuốc bổ trên 1000 điểm

Điểm nhấn giao dịch

Những diễn biến khả quan của thị trường chứng khoán châu Á trong đầu phiên sáng qua, đã giúp tâm lý thị trường lạc quan ngay những phút đầu mở cửa. Ngay đầu giờ chiều, dòng tiền đã được “thỏa chí mong ước” khi nhận được sự dẫn dắt tích cực từ nhóm dẫn dắt thị trường - Ngân hàng, tâm lý hưng phấn của NĐT được lan tỏa rộng ra khắp thị trường, kéo chỉ số kết phiên tăng 34.65 điểm (+3.49%) lên mốc 1,028.01 điểm - đạt mốc tăng cao nhất từ đầu tuần đến nay.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index đã hình thành cây nến Bullish Marubozu có bóng nến dưới nhỏ với khối lượng cải thiện tốt, cho thấy trong khoảng thời gian đầu của phiên giao dịch, phe bán đã tìm mọi cách để đẩy giá xuống. Tuy nhiên ngay khi kiểm định và thành công vượt qua kháng cự quanh ngưỡng 1,000 điểm, lực cầu bắt đáy lại lập tức bùng nổ và đẩy chỉ số dâng cao cho đến tận cuối phiên. Xác suất điều chỉnh nhẹ trong phiên kế tiếp là vẫn có thể xảy ra, nhưng nhìn về tổng thể, xu hướng hiện tại của Vn-Index đang rất tích cực và có thể tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Quan điểm thị trường

Một phiên bùng nổ về điểm số rất tích cực của Vn-Index với sự hậu thuẫn của khối lượng. Sắc xanh được thiết lập ngay khi mở cửa và đỉnh điểm là sự bứt phá trong phiên chiều, giúp Vn-Index đóng cửa ở mức cao nhất và bỏ xa mốc tâm lý 1,000 điểm.

Phiên tăng hôm qua như liều thuốc bổ giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên dễ chịu hơn. Tín hiệu tích cực đã xuất hiện, nhưng còn quá sớm để xác nhận sự hồi phục quay lại xu hướng tăng điểm khi thanh khoản tăng nhưng chưa thực sự bùng nổ lớn. Vì vậy cần thêm sự xác nhận từ các tín hiệu lạc quan hơn.

Dạng 2 đáy luôn mạnh mẽ và tin cậy hơn chữ V và em cũng có nói nhiều là từ COVid đến nay VNINDEX không bao giờ hồi 1 đáy cả mà luôn là 2 đáy đi lên. Do đó tiếp tục theo dõi kỹ và nắm giữ phần thăm dò đã tham gia. Sẵn sàng chọn lọc CP để bắt đầu cho nhịp tăng giá mới

HÀNH ĐỘNG

- NẮM GIỮ vị thế đang có.
- MUA nếu anh chị nào chưa tham gia thì có thể chấp nhận rủi ro nếu các CP đã note ở các nhóm trên chỉnh đỏ thì tham gia 5-10% để có vị thế trong tài khoản (ví dụ bán lẻ...) - tất nhiên nhắc lại giá đang cao hơn anh chị làm đúng tầm 5-10% nhưng phải có vị thế để còn đỡ tâm lý nếu index cứ kéo mãi. Và lần sau nên rút kinh nghiệm trong việc làm theo hệ thống. Còn chắc chắn cứ chờ FTD rồi cân nhắc mua 10-20% sau.
- BÁN chỉ nên giảm dần vị thế nếu anh chị tham gia bắt đáy đạt lợi nhuận thì giảm 1/3 còn đâu nên giữ tiếp. Với anh chị bị kẹp thì hồi lên 5-10% mỗi lần thì giảm 1/4-1/3 vị thế dần.

Leader thì chưa rõ, nhưng các nhóm ngành và CP sau đây tạo đáy và đi lên trước TT chung:

Bank: BID CTG ACB LPB

Phân bón: DPM DCM nhóm này thì KQKD ko chắc có tích cực ko, đánh ngắn tỉ trọng nhỏ

Bán lẻ: FRT

Thép: HSG

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả