menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 15/07: Chứng khoán dẫn đường tìm lại ánh hào quang

Chứng khoán hàng ngày

Bản tin thị trường ngày 15/07

Điểm nhấn giao dịch

Đợi chờ và hy vọng là cảm xúc mà Vn-Index đã mang đến cho NĐT trong phiên giao dịch hôm qua. Những thông tin về lạm phát Mỹ tăng mạnh trong tháng 6/2022 đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của giới đầu tư Việt Nam trong phiên giao dịch sáng ; khiến Vn-Index mở cửa giảm nhẹ 3.2 điểm. Sự rung lắc nhẹ quanh vùng tham chiếu của cả thị trường trong cả phiên sáng và đầu phiên chiều dường như đang chờ đợi một tín hiệu dẫn dắt từ các nhóm ngành trụ. Thế rồi sự tăng điểm bất ngờ của ‘’anh trụ chứng khoán’’ lúc 2h chiều đã làm sắc xanh được lan tỏa ra hầu hết các nhóm ngành và cổ phiếu trên thị trường. Vn- Index như được đà sau những ngày chờ đợi, tâm lý NĐT bỗng trở nên phấn khởi & tràn đầy hy vọng cho một sự phục hồi mới, kéo thị trường bật tăng mạnh vượt ngưỡng 1,180 vào cuối phiên. Kết phiên trong sắc xanh tăng hơn 8 điểm, Vn-Index đóng cửa tại mốc 1,182.17 điểm (+0.7%) với thanh khoản đạt 10,953.61 tỷ giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Khối ngoại có một phiên giao dịch mua ròng với giá trị đạt 148.23 tỷ đồng; chủ yếu tập trung tại VNM (+156.44 tỷ đồng), MWG (+117.18 tỷ đồng), nhóm Ngân hàng gồm STB (+86.81 tỷ đồng) và VIB (+30.47 tỷ đồng). Ở diễn biến ngược lại, khối ngoại bán ra tập trung ở quỹ FUEVFVND (-230.77 tỷ đồng); nhóm Chứng khoán bao gồm SSI (-226.98 tỷ đồng), VND (-123.34 tỷ đồng) và bộ đôi nhà “Vin” VHM (- 196.28 tỷ đồng), VIC (-116.28 tỷ đồng).

Quan điểm thị trường

Với dẫn dắt của nhóm trụ chứng khoán, những hoài nghi về sự hồi phục trong ngắn hạn đã được đổi lại bằng sự kỳ vọng về kịch bản tăng điểm mới của thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Nhìn chung diễn biến tích cực trong vài phiên gần đây của thị trường là điều không phải bàn cãi, song chúng tôi cho rằng, Vn- Index vẫn cần kiểm định ngưỡng kháng cự (1,180) đã vượt qua hôm nay một lần nữa vào phiên giao dịch ngày mai để xác định chắc chắn hơn về xu hướng tăng trong thời gian tới. Áp lực bán hiện tại là tạm ngưng nhưng vẫn còn hiện hữu và có thể ập đến bất cứ lúc nào, tuy vậy theo chúng tôi kịch bản xác suất thị trường điều chỉnh mạnh là khá thấp trong thời điểm hiện tại. Chúng tôi kỳ vọng lực cầu sẽ tiếp tục gia tăng trong phiên ngày 15/07 với sự bùng nổ mạnh mẽ về giá trị giao dịch, NĐT cũng đã có thể quay trở lại mở vị thế mua mới với tỷ trọng nhỏ & chờ đợi thị trường thực sự xác nhận một đà tăng bên vững hơn trong phiên cuối tuần này để có động lực tiếp tục giải ngân trong tuần tới.

Bản tin thị trường ngày 15/07: Chứng khoán dẫn đường tìm lại ánh hào quang

Nhận định thị trường ngày 15/07: PHIÊN KHÉP TUẦN & CHỜ FTD

Thông tin việc có thể triển khai giao dịch T+2.5 đang là chất xúc tác cho câu chuyện giúp thị trường sôi động -> tác động đến KQKD của dòng chứng khoán ở mảng phí dịch vụ và lãi margin.

Theo quan điểm của TVI nhóm này về KQKD khó có sự bứt phá quá lớn trong ngắn hạn luôn. Có cái đây là chất xúc tác tốt để kỳ vọng ở nhóm tích cực nhất trong thời gian gần đây.

+ Hướng tốt: phiên hôm nay đẹp nhất có bùng nổ theo đà chỉ số sẽ là đóng nến xanh tăng > 1,5% dừng chân trên 1200 và khối lượng trên 550 triệu là đạt
+ Hướng xấu: thị trường có thể test về hỗ trợ 1140-1150

Nếu có bùng nổ theo đà thì việc mua cổ phiếu đúng tiêu chí là tương đối khó. Nên quan trọng nhất vẫn là chọn lọc cổ phiếu, thăm dò dần với những cổ phiếu tích lũy tốt dạng: nền ngắn, mô hình vcp dưới đáy, vai đầu vai ngược, 2 đáy ngắn…

Hành động:

Phiên đóng nến tuần, cũng là phiên phục hồi thứ 7 để chờ đợi phiên FTD. Quan trọng là tập trung lựa chọn cổ phiếu. Nên nhớ FTD không phải là sẽ mua bừa mà là sự an tâm cho việc mua các CP đạt tiêu chí.

+ Mua mới thăm dò hiện tại hợp với mua các nền đi ngang 2-3 tuần vùng đáy tại phiên bùng nổ đầu tiên chứ chưa phải đoạn kiếm tiền lớn từ các Cp có sẵn đà tăng giá. Anh chị tham gia nhớ đúng tỉ trọng, không mua đuổi. Kiểu dạng: Bank, chứng khoán, bất động sản, kcn, xây dựng…

Thông tin cụ thể hơn về cp có thể trao đổi riêng

Bản tin thị trường ngày 15/07: Chứng khoán dẫn đường tìm lại ánh hào quang

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả