menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 06/10: Lực cầu chưa đủ mạnh, hạn chế mua đuổi giá xanh

Điểm nhấn giao dịch

Những tín hiệu tích cực của lực cầu bắt đáy trong phiên giao dịch hôm trước, cộng với diễn biến rất lạc quan từ thị trường Quốc tế đã giúp chứng trường Việt bứt phá ngay phiên sáng qua. Vn-Index có được sắc xanh ngay khi mở cửa và lan tỏa mạnh trong hầu hết phiên giao dịch. Sự rung lắc chỉ xảy ra khi chỉ số dao động đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1,100 nhưng ngay lập tức nhận được sự gia tăng mạnh mẽ từ lực cầu, kéo chỉ số kết phiên tăng 26 điểm (+2.42%) so với mốc tham chiếu, lên mốc 1,104.26.

Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến xanh có bóng nến trên, đi cùng với thanh khoản thấp cho thấy mặc dù chỉ số gia tăng nhưng tâm lý NĐT vẫn đang còn khá thận trọng ở thời điểm hiện tại. Đường hỗ trợ MA(200) - tương ứng với ngưỡng support 1,110 - 1,120 sẽ có khả năng cản trở đà phục hồi Vn-Index trong phiên giao dịch tiếp theo. Nếu vượt qua được ngưỡng này, xác suất hồi phục sẽ được chắc chắn hơn trong thời gian tới.

1 số cp theo dõi sẽ điểm ở phần bình luận

Quan điểm thị trường

Sau nhiều phiên đi ngược thị trường chứng khoán quốc tế thì hôm qua chứng trường Việt đã có sự đồng thuận với xu hướng xanh điểm của các chỉ số lớn trên thế giới. Sắc xanh tràn ngập ngay khi mở cửa và càng giao dịch thì lực mua càng tăng mạnh, kéo Vn-Index phục hồi tăng điểm rất tượng. Đi đầu trong sự bứt phá hôm nay phải kể đến các nhóm CP: BĐS, Chứng khoán, Ngân hàng – "Kiềng 3 chân" mỗi khi thị trường thức giấc đều không thể thiếu. Bên cạnh đó còn rất nhiều ngành tăng rất mạnh như Xây dựng, Bán lẻ, Dầu khí, Phân bón, Điện…

Phiên tăng điểm hôm qua như cơn mưa mùa hạ, là liều thuốc chữa thần kỳ giúp nhà đầu tư giải tỏa tâm lý sau nhiều phiên đỏ mắt nhìn danh mục sụt giảm trong tuyệt vọng.

Tuy nhiên, phiên hồi phục hôm nay chưa có sự đồng thuận của thanh khoản, nên việc xác nhận xu hướng tăng điểm sẽ là quá sớm. Khả năng đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật có xác suất khá cao để kiểm định ngưỡng kháng cự 1.145-1.160 điểm.

Dòng tiền tham gia bắt đáy hôm qua chúng tôi đánh giá không quá mạnh mẽ, mang tính đầu cơ ngắn hạn là nhiều. Một phần do chích sách tài khóa vĩ mô, tỷ giá tăng khiến dòng tiền lớn rút ròng ra khỏi kênh đầu tư có tính rủi ro cao như chứng khoán.

Vì vậy, việc mở thêm vị thế mua đuổi trong các phiên kế tiếp theo quan điểm của chúng tôi vẫn rất rủi ro, chúng ta chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh nhẹ.

Hành động:

Theo dõi kháng cự của Vnidnex vùng 1120-1130. Thời điểm này sẽ tập trung quan sát đi tìm cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung. Thị trường tạo đáy sẽ cần mất 2-3 tuần và thường sẽ là dạng 2 đáy nên không cần quá vội vã

+ Không mở mua mới nữa. Với những anh chị đã bắt đáy phiên hôm qua thì chờ hàng về, hạn chế mua đuổi

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,233.72

+1.55 (+0.13%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
27 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại