Bán nước tương, rau, thịt, cà phê... doanh nghiệp của tỉ phú Nguyễn Đăng Quang thu hơn 200 tỉ đồng/ngày ngày
Bán lẻ khởi sắc, mảng kinh doanh cốt lõi là bán lẻ thực phẩm, thịt mát, cà phê... đã mang về cho tập đoàn của tỉ phú Nguyễn Đăng Quang lợi nhuận khủng trong quý II/2024
Ngày 26-7, Công ty CP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) công bố báo cáo tài chính quý II/2024.
Báo cáo cho thấy trong quý II, Masan đạt doanh thu thuần 20.134 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, nhờ sự khởi sắc ở các mảng tiêu dùng bán lẻ cốt lõi.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Masan cải thiện hơn 4% lên gần 39.000 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 64% lên 1.424 tỉ đồng.
Trong năm nay, tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu 84.000-90.000 tỉ đồng (tăng trưởng 7-15% so với năm 2023), lợi nhuận sau thuế dự kiến 2.250-4.020 tỉ đồng (tăng trưởng 15-106%).
Như vậy, ước tính theo kịch bản tối thiểu, Masan đã hoàn thành hơn 46% chỉ tiêu doanh thu và 63% mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm kinh doanh.
Đi sâu vào các mảng kinh doanh, Masan Consumer Corporation ghi nhận doanh thu tăng 14%, đạt 7.387 tỉ đồng nhờ sự đóng góp của ngàng hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê.
Tương tự, WinCommerce (vận hành chuỗi Winmart) cũng ghi nhận số liệu khả quan với doanh thu nửa đầu năm đạt 7.844 tỉ đồng trên toàn mạng lưới, tăng 9% và mang về lợi nhuận trong tháng 6.
Đây là kết quả của chiến lược nâng cấp, cải tiến cửa hàng WiN (hướng đến người tiêu dùng ở khu vực thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người tiêu dùng ở khu vực ở nông thôn). Hai mô hình cửa hàng này đạt hiệu quả đáng kể so với mô hình truyền thống, qua đó hỗ trợ hệ thống báo lãi ròng trong tháng 6.
Tính đến cuối quý II, WinCommerce vận hành 3.673 điểm bán, mở 40 cửa hàng mới so với cuối năm ngoái. Ban lãnh đạo công ty vẫn duy trì sự thận trọng trong bối cảnh điều kiện kinh doanh còn nhiều bất định nhưng dự kiến đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng trong nửa cuối năm nay, ước đạt 100 cửa hàng mới mỗi quý.
Mảng thịt mát Masan MEATLife ghi nhận doanh thu hơn 3.500 tỉ đồng (+6%), chủ yếu nhờ thịt gà và thịt heo tăng giá, chi phí thức ăn chăn nuôi giảm. Lợi nhuận gộp nằm mức 830 tỉ đồng (+117%).
Trong khi đó, doanh thu thuần của Phúc Long Heritage chỉ tăng 5% lên 391 tỉ đồng, chủ yếu đến từ nguồn thu của 15 cửa hàng mở mới trong 1 năm qua. Sau khi trừ các chi phí, chuỗi trà sữa này vẫn còn khoản lợi nhuận gộp tăng nhẹ lên gần 510 tỉ đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận