menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Dũng Bigmoney Pro

Bạn nên mua cổ phiếu dẫn dắt thị trường nào đầu tiên?

Khi bắt đầu chuẩn bị mua vào, câu hỏi lúc này là bạn nên mua cổ phiếu nào đầu tiên?

Thật đơn giản: mua theo thứ tự sức mạnh. Khi thị trường chung tạo đáy xong, tôi thích mua nhóm có điểm phá vỡ (breakout). Lựa chọn nhóm này là tốt nhất vì nó sẽ là những cổ phiếu đầu tiên thoát khỏi nền giá từ một điểm mua hợp lýSau cùng, không nên sử dụng ý kiến cá nhân để “đấu với” sự thông thái và phán quyết của thị trường. Hãy đi theo sức mạnh của thị trường, chứ không phải ý kiến cá nhân, để biết bạn nên đặt tiền vào đâu. Cổ phiếu đầu tiên thoát ra khỏi nền giá, cùng với nguồn năng lượng mạnh nhất trong giai đoạn đầu của thị trường tăng giả mới thường là những ứng viên tiềm năng trở thành siêu cổ phiếu.

Tôi không thể nói cho bạn cổ phiếu nào trong danh sách theo dõi sẽ trở thành cái tên được giao dịch tiếp theo. Khi quan sát 5, 6 hoặc 10 cái tên, tôi không quá phấn khích với một mã cổ phiếu này so với cổ phiếu khác giống như một cuộc đua ngựa. Nói cách khác, tôi không chơi theo sở thích. Sở thích có nghĩa là tôi cảm thấy “yêu mến” một công ty và sẵn lòng chờ để tham gia vào nó, trong khi những cái tên khác - là những công ty mà tôi không quen thuộc hoặc không yêu thích lắm-đã thiết lập đầy đủ tín hiệu mua và đã kích hoạt điểm mua.

Tại sao tôi phải chờ một số cổ phiếu khác chạy giá trong khi đã có những cổ phiếu khác bắt đầu tăng giá và đáp ứng tất cả các tiêu chí giao dịch? Điều này vẫn thường xảy ra. Bạn đầu tư vào một mã cổ phiếu chỉ vì yêu thích một cái tên nào đó, thường là những sở thích mang tính cá nhân như: bạn thích vị thế của công ty hoặc bạn quá yêu chuộng sản phẩm của công ty đó. Bạn thường đầu tư vào cái tên quen thuộc và tránh né những cái tên chưa từng nghe tới.

Thay vào đó, tôi để cho thị trường nói cho tôi biết nên đặt tiền vào đâu. Tôi sát cơ hội tham gia vào đợt tăng giá của nhóm đầu tiên, nghĩa là quan mua các cổ phiếu tạo ra điểm phá vỡ đầu tiên. Tôi sẵn sàng tham gia vào những cái tên mới thay vì né tránh chúng. Hầu hết những cổ phiếu chiến thẳng mạnh nhất là những công ty đã trở thành đại chúng sau 8-10 năm. Những cổ phiếu tăng giá sớm thường sẽ trở thành những cổ phiếu dẫn dắt thị trường thật sự, trong khi những cổ phiếu tăng giá chậm thường ít khi được nhà đầu tư quan tâm.

Bạn thậm chí có đến 10 cổ phiếu đáp ứng tiêu chí mua. Nhưng cổ phiếu tăng giá đầu tiên có thể “đang nói” cho bạn biết nên đặt tiền vào đâu. Liệu bạn có nên tranh cãi với thị trường và bỏ qua một tín hiệu mua hoàn hảo chỉ vì những lý do chủ quan?

Có thể cổ phiếu bạn “yêu thích” phải 2 - 3 ngày sau mới bắt đầu xuất hiện tín hiệu mua. Hoặc nó có thể không bao giờ xuất hiện tín hiệu mua hoặc là tín hiệu mua bị thất bại. Đừng bỏ lỡ những cơ hội giao dịch hoàn hảo chỉ vì sở thích của bạn. Thay vào đó, hãy mua theo thứ tự cổ phiếu nào xuất hiện điểm phá vỡ trước. Khi bạn trở nên kiên nhẫn và chỉ giao dịch với những tín hiệu giao dịch đạt chuẩn, điều này có nghĩa rằng bạn biết khi nào nên hành động. Bạn đã trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp.

Đức Dũng Bigmoney

#batday #stock #bigmoneyinvestor #ducdungbigmoney

Bạn nên mua cổ phiếu dẫn dắt thị trường nào đầu tiên?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Dũng Bigmoney Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,271.04

+2.38 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,304.88

-0.49 (-0.04%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả