menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Bán mạnh Apple, Warren Buffett đầu tư vào hai lĩnh vực mới

Warren Buffett, được mệnh danh là "Nhà hiền triết xứ Omaha", vừa hé lộ hai khoản đầu tư mới trong lĩnh vực linh kiện hàng không vũ trụ và bán lẻ mỹ phẩm.

Bán mạnh Apple, Warren Buffett đầu tư vào hai lĩnh vực mới

Theo tài liệu mới nhất vừa công bố hôm thứ Tư (14/08), Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – đã tăng đáng kể khoản đầu tư vào công ty bảo hiểm Chubb và công ty dầu khí Occidental Petroleum.

Ngoài ra, Berkshire Hathaway cũng tiết lộ các khoản đầu tư mới là Heico, một nhà sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ, và Ulta Beauty, một nhà bán lẻ mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, Berkshire Hathaway mua 690,000 cp Ulta Beauty và 1 triệu cp Heico. Hai cổ phiếu này tăng tương ứng 14% và 4% sau thông tin Warren Buffett mua vào.

Song song với việc mở rộng danh mục đầu tư, Warren Buffett cũng đã thực hiện một số động thái bán ra đáng chú ý. Berkshire Hathaway đã bán hơn 389 triệu cổ phiếu Apple trong quý hai năm nay. Mặc dù vậy, “táo khuyết” vẫn là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của Berkshire với 400 triệu cổ phiếu còn lại.

Ngoài Apple, Berkshire cũng đã giảm đáng kể các khoản đầu tư vào nhiều công ty lớn khác như Bank of America, Chevron, Capital One, Floor & Decor Holdings, T-Mobile và Louisiana Pacific. Đặc biệt, họ đã hoàn toàn thoái vốn khỏi Snowflake, một khoản đầu tư trị giá gần 1 tỷ USD.

Kết quả của chiến lược này là lượng tiền mặt của Berkshire đã tăng lên mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Thay đổi trong danh mục cổ phiếu của Berkshire Hathaway trong quý 2

Bán mạnh Apple, Warren Buffett đầu tư vào hai lĩnh vực mới

Những động thái của Buffett luôn được cộng đồng đầu tư theo dõi sát sao, nhờ thành tích đầu tư xuất sắc của ông trong nhiều thập kỷ qua. Chiến lược mới này của ông dường như phản ánh một cái nhìn thận trọng hơn về thị trường, đồng thời tìm kiếm cơ hội trong các lĩnh vực mới.

Berkshire Hathaway không chỉ là một công ty đầu tư thuần túy. Ngoài danh mục đầu tư cổ phiếu gần 300 tỷ USD, tập đoàn này còn sở hữu nhiều công ty con hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng, từ bảo hiểm (Geico) đến vận tải đường sắt (BNSF), và các thương hiệu nổi tiếng như Dairy Queen, Helzberg Diamonds và NetJets.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả