Bán lẻ vào tầm ngắm (Phần 1)
MWG - CTCP Thế giới di động
1. Tình hình kinh doanh
Tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX trong 6 đầu năm 2022 tăng 17% so với cùng kỳ.
- TGDĐ/ĐMX tiếp tục gia tăng thị phần điện thoại, điện máy nhờ tăng trưởng vượt trội so với thị trường.
- Doanh số quý 2 tăng 12% so với quý 2 năm trước và chỉ giảm 11% từ mức đỉnh ghi nhận vào quý 4/2021, trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã sụt giảm 30%-40%. Lũy kế 6 tháng, doanh số BHX chỉ giảm 4% so với cùng kỳ mặc dù quý 2/2021 được hưởng lợi do dịch Covid.
- Doanh số quý 2/2022 giảm 8% so với quý 2 năm trước nhưng đã tăng 12% so với quý 1/2022.
- Quá trình tái cơ cấu toàn diện bắt đầu từ tháng 4/2022 đang cho thấy tín hiệu tích cực: tổng doanh thu của BHX không giảm sau khi chuỗi đã đóng 251 cửa hàng trong tháng 5 và 6. Công ty dự kiến đạt mục tiêu doanh thu bình quân 1,3 tỷ đồng/cửa hàng sớm hơn kỳ vọng, ngay trong quý 3 năm nay.
- Doanh thu online lũy kế tăng trưởng 94% so với cùng kỳ. Trong đó, TGDĐ/ĐMX tăng 100% và BHX tăng 13%.
2. Triển vọng :
+ Bán lẻ điện máy (TGDĐ, ĐMX, TopZone): Tăng trưởng doanh thu 6 tháng cuối năm 2022 của mảng ICT& CE sẽ lớn hơn mức tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, do nền cơ sở thấp trong nửa cuối năm 2021. Ngoài ra, việc ra mắt Iphone 14 và WorldCup cũng sẽ là 2 nhân tố quan trọng hỗ trợ doanh thu 2 chuỗi này trong quý 4 năm nay
+Bán lẻ dược phẩm (An Khang): tính đến tháng 6/2022, An Khang có 365 cửa hàng, doanh thu lũy kế gấp 3,3 lần cùng kỳ. Kế hoạch năm 2022 An Khang sẽ đạt 800 cửa hàng và đạt 2,000 cửa hàng hết năm 2023, đóng góp 2.618 tỷ đồng/7.178 tỷ đồng, tương đương 1,8%/4,0% vào tổng doanh thu của MWG năm 2022/23.
- Biên lợi nhuận gộp của An Khang là xấp xỉ 20%, khá tương đồng với mức 20-21% của Long Châu và kém hơn mức 29% của Pharmacity.
- Với An Khang hiện tại, MWG nhìn thấy cơ hội đánh chiếm thị phần, thị hiếu tiêu dùng cao dễ áp dụng thành công kinh nghiệm trong quản lý chuỗi. Khó khăn lớn nhất nằm ở vận hành đội ngũ nhân sự có chuyên môn dược được xử lý song hành trong quá trình mở rộng
+Bán lẻ hàng tiêu dùng (Bách Hóa Xanh): Theo MWG, cửa hàng BHX với không gian mới có doanh thu cao hơn 10% so với không gian cũ, đánh dấu sự trở lại đà tăng trưởng doanh thu/cửa hàng BHX.
- Doanh thu/cửa hàng BHX được kỳ vọng sẽ có sự cải thiện rõ rệt kể từ nửa cuối 2022, sau khi tất cả các cửa hàng BHX được nâng cấp vào T7/22.
- MWG dự kiễn sẽ duy trì 1700 – 1800 cửa hàng vào cuối quý 3. Mục tiêu doanh thu 1,3 tỷ đồng/cửa hàng có thể đến ngay trong quý 3, sớm hơn kỳ vọng ban đầu của Công ty vào cuối năm 2022. Doanh thu từng cửa hàng hiện tại là 1,2 tỷ đồng/ cửa hàng
3.Về kỹ thuật :
Do kháng cự quanh vùng này rồi nên mua đuổi sẽ hơi rủi ro , có thể canh chỉnh tham gia dần
Các câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Chúc anh chị em giao dịch hiệu quả !
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận