menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Hồ Quốc Tuấn

Bàn chuyện VFS đang bị 1 công ty luật ở Mỹ điều tra

Nhiều anh em share cái tin VFS đang bị 1 công ty luật chuyên làm những vụ khởi kiện tập thể ở Mỹ điều tra (là bước chuẩn bị để xem có thể thay mặt một số cổ đông mở kiện tụng tập thể không).

Chuyện này ở Mỹ là chuyện bình thường ở huyện vì cứ cổ phiếu rớt nhiều là có cơ hội để mở vụ kiện tập thể ta nếu tìm được 1 tí bằng chứng nào là lãnh đạo công ty công bố thông tin không phù hợp (misleading forward looking info hoặc withhold material information). Vì vậy công ty luật này mới chỉ ở bước đi tìm bằng chứng và đang quảng cáo là "anh đây đang tìm kiếm bị hại và bằng chứng chống lại VFS, ai có nhớ liên lạc tui".

Ngoài kiện tập thể còn một nhóm nữa là kiện phái sinh. Những cái này các anh em làm tài chính doanh nghiệp liên quan đến rủi ro kiện tụng chắc chắn hiểu rất rõ.

Vì đây là các vụ kiện theo hướng sự kiện, nên trong cuộc chơi lần này, vụ kiện tập thể là phù hợp hơn vì nó chuyên đi đòi quyền lợi cho cổ đông khi mà giá cổ phiếu giảm mạnh như trường hợp VFS và họ cho rằng có thể trong chuyện công bố thông tin có vấn đề.

Đó, chuyện có vậy thôi. Ở Mỹ kiện tụng tập thể hay phái sinh cũng thường như việc ở VN bà con va quẹt xe nhau rồi nhảy vào đập nhau trên đường vậy.

Chính vì vậy niêm yết ở Mỹ sẽ có được giám sát tốt hơn cho cổ đông, cứ có khuất tuất là có mấy nghìn anh em luật sư, chừng nghìn anh em bán khống và vài chục anh em SEC ngồi soi. Dạo này giang hồ đồn SEC xài bot soi thì thêm 1 con AI. Quan trọng nhất, là ở Mỹ có cơ chế chỉ điểm lấy tiền (SEC mỗi năm chia cả đống tiền cho chỉ điểm), nên còn thêm không biết là bao nhiêu anh em đóng vai chỉ điểm lấy tiền nữa. Tiền chỉ điểm ở đâu ra? SEC kiện công ty, thu tiền đem chia chứ ở đâu.

Xã hội Mỹ thú vị và công ty niêm yết ở Mỹ kia cũng thú vị.

Bàn chuyện VFS đang bị 1 công ty luật ở Mỹ điều tra
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Hồ Quốc Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2.60

-0.09 (-3.35%)

Biểu đồ mã VFS (VINFAST)
77 Yêu thích
28 Bình luận 141 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại