menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

Thời gian qua thì VIC là mã Cổ phiếu của nhà Vingroup đã có nhịp tăng từ vùng giá 50 lên giá 75 chỉ trong 15 ngày thôi tương đương hơn 40%. Lí do là bởi vì sự kiện Vinfast niêm yết cổ phiếu ở thị trường chứng khoán Mỹ.

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

Mặc dù có hơn 2,3 tỉ cổ phiếu VFS được lưu hành, nhưng VinFast chỉ tung ra khoảng 4,5 triệu cổ phiếu trong số đó cho nhà đầu tư có thể mua bán tự do (free float) trên sàn chứng khoán.

Số cổ phiếu có sẵn để giao dịch so với tổng lượng cổ phiếu lưu hành quá chênh lệch, phản ánh tỉ lệ free float của VinFast nằm mức rất nhỏ.

Tỉ lệ mua bán tự do của một cổ phiếu được xem là một thước đo quan trọng, đánh giá được những rủi ro tiềm ẩn trong đầu tư.

Đặc điểm của cổ phiếu có tỉ lệ free float nhỏ là chênh lệch giá mua - bán rộng, dễ xảy ra các biến động mạnh (tăng sốc, giảm sâu). Tính thanh khoản hạn chế, nhà đầu tư có thể đối mặt với việc khó bán lại, khó xoay nguồn vốn.

Ngược lại, các cổ phiếu có tỉ lệ free float lớn thường có biến động tăng - giảm giá chậm hơn, nhà đầu tư tự do chuyển nhượng hơn.

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

✅ Tuy nhiên việc niêm yết xong thì CP VIC cũng chính thức tạo đỉnh giảm từ 76,6 xuống vùng giá 53,6 (Giảm hơn 40%) và rất nhiều NĐT đang tham gia bắt đáy vì "nó rẻ so với đợt tăng rất nhiều rồi".

Nhưng mọi người nên hiểu rẳng: KHI TIN RA => TỨC LÀ CỔ ✅ PHIẾU ĐÃ ĐẠT ĐẾN MỨC KỲ VỌNG CỦA NÓ, VÀ NGÀY LẬP TỨC ĂN CHỐT HẠ (CHỨ ĐÓ K PHẢI LÀ LÚC MUA VÀO NỮA, BỞI KỲ VỌNG ĐÃ HẾT)

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

+ KHÔNG NÊN BẮT CỔ PHIẾU KHI NÓ GÃY TREND: THÔNG THƯỜNG 1 CP ĐÃ GÃY TREND, THÌ NÓ LAO DỐC NHƯ TÊN LỬA, Muốn bắt phải để nó dừng đà rơi, vol bán nhỏ, cạn cung => Tái tích lũy và xây nền lại, đón cầu mới, dòng tiền mới vào thay máu, có thêm động lực mới bật nền được.

✅ Chúc mừng các khách hàng đã được em đưa ra lời khuyên chốt VIC vùng 65 (tránh được rất nhiều thiệt hại) khi những khách hàng họ nghe từ tin tức đâu đó và lao vào bắt VIC vùng đỉnh.

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

=> VIC ĐI THEO MÔ HÌNH CÂY THÔNG VÀ LÀ 1 CP ĐÃ GÃY TREND (BẮT DAO RƠI RẤT NGUY HIỂM KHI NÓ CHƯA CÂN BẰNG)

Bản chất cổ phiếu VIC tăng giảm giá - Khi sự kỳ vọng kết thúc

👉 Các bác tham gia R000M thảo luận bên dưới để biết thêm VỀ TIN TỨC SIÊU CỔ PHIẾU 👇

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
58 Yêu thích
33 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại