menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Đức

Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Frankfurt với tần suất ban đầu 2 chuyến/tuần.

9 giờ 30 phút sáng 25/2, chuyến bay thẳng thương mại thường lệ mang số hiệu QH73, chặng Hà Nội – Frankfurt, do Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác đã cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ kết nối Việt Nam – Đức.

Đây cũng là đường bay thẳng thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022 nhằm tiếp tục hiện thực hóa lộ trình phát triển mạng bay quốc tế ngay từ ngày đầu thành lập, cũng như mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong thời gian tới.

Chuyến bay QH73 của Bamboo Airways được khai thác trên tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, là dòng tàu bay tối tân, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội; trong đó, nổi bật là khoang Thương gia hiện đại, phù hợp với nhu cầu di chuyển liên lục địa, xuyên lục địa của hành khách.

Thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Frankfurt với tần suất ban đầu 2 chuyến/tuần, sau đó có thể nâng dần tần suất lên theo nhu cầu thị trường, được kỳ vọng mang tới cho hành khách định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, cũng như tận hưởng bản sắc Việt trên những hành trình bay.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Đức
​Phó Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways Hương Trần Kiều Dung phát biểu tại buổi lễ khai trương. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN​

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC kiêm Phó Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: "Sau khi đi vào khai thác, các đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi hơn nữa cho hành khách hai nước; đóng góp tích cực cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…".

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Đức
​Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN​

Về phía đại diện sân bay Frankfurt chia sẻ, với đường bay mới này, Bamboo Airways mang đến một lựa chọn du lịch cao cấp cho khách doanh nhân và khách du lịch thông qua trung tâm hàng không quan trọng nhất của Đức đến Việt Nam và Đông Nam Á.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh đánh giá, việc Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên trong các chuyến bay nối Việt Nam và châu Âu là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

“Đức không chỉ là trung tâm kinh tế thương mại của châu Âu mà còn là trung tâm vận tải hàng không trên thế giới. Tôi đánh giá cao về ý nghĩa chính trị, văn hóa và tinh thần của việc chính thức khai trương đường bay Việt Nam - Đức của Bamboo Airways”, ông Vũ Quang Minh nói.

Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam – Đức
​Trong ảnh: Đại diện Cục hàng không Việt Nam tặng hoa cho những hành khách đầu tiên của chuyến bay thẳng Việt Nam - CHLB Đức. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN​

Sân bay quốc tế Frankfurt (Đức) là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Âu, có mạng bay kết quy mô, kết nối tới hơn 300 điểm đến ở 5 châu lục và thuộc top các sân bay có nhiều đường bay thẳng nhất trên thế giới.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ tới Frankfurt cho phép Bamboo Airways tiếp cận cửa ngõ để kết nối với khu vực châu Âu rộng lớn, bên cạnh các thị trường khác như Séc, Anh, Pháp… đồng thời kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam.

Bên cạnh đường bay thẳng Hà Nội – Frankfurt, Bamboo Airways đang tiếp tục xúc tiến quá trình mở rộng mạng bay tới nhiều trung tâm kinh tế của nước Đức như Thủ đô Berlin, thành phố Munich…

Ngay sau khi khai thác chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên kết nối Việt – Đức, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways sẽ tiếp tục tổ chức Tuần lễ Xúc tiến đầu tư tại khu vực châu Âu, mở đầu là Đức, nhằm đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin của các đối tác, nhà đầu tư./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
10 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại