menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Bài học gì sau vụ Credit Suisse?

Bộ trưởng tài chính Thuỵ Sỹ chia sẻ: "This is no bailout. This is a commercial solution because UBS is taking over Credit Suisse," she told a press conference in Bern.

“Đây không phải là gói cứu trợ. Đây là một giải pháp thương mại bởi ngân hàng UBS đã thâu tóm Credit Suisse”. Họ đã làm việc cực lực cuối tuần để đạt thoả thuận Credit Suisse bán mình với giá bèo bọt để để mong tồn tại sau hơn 176 năm phát triển.

Chuyện mấy ông lớn, tay to kệ họ thôi, nhà giàu họ nhiều tiền lắm của và có tài sản khắp nơi. Họ mẻ chỗ này, họ vẫn còn chỗ khác.

Credit Suisse bán mình, nhưng công việc phía trước còn rất nhiều thứ để giải quyết. Thị trường sẽ bình tĩnh lại và có thể hồi phục một tý như sau vụ Bear Sterns nhưng hồi ngan đâu không ai đoán được cả bởi phía trước là chuyện gì thì thuyết âm mưu có đầy.

Với thuyết âm mưu, nên đọc, tham khảo và ghi nhớ để cảnh tỉnh bản thân: từ đây những tin tức định tính sẽ rất nhiều, bạn cần gạn đục, khơi trong và trong phương pháp đầu tư, bạn cũng cần có phương pháp định lượng.

Cổ nhân nói: “Tai nghe, mắt thấy” mới tin. Không sai tý nào cả.

Đừng để kẹt vốn, mất tiền?

Anh em họ Fn chúng ta có đạt tự do tài chính rồi, tiền đó cũng không nhiều đâu. Không so bì với nhà giàu được. Đừng để kẹt vốn, mất tiền bởi khi phải ”cắt da thịt” để bán rẻ mình, nó vô cùng đau đớn.

Credit Suisse thừa biết khi có tiền tươi, thóc thật vào, tái cơ cấu lại tài sản, một thời gian sau khối tài sản này sẽ ổn định và gia tăng lại nếu không làm bậy nhưng bây giờ không có tiền tươi thì đành chấp nhận bán cổ phiếu vài chục xu.

Tây có câu này, phù hợp với Credit Suisse lúc này sao?

“When you are in a shit situation, keep your shit mouth shut: Khi mày ở trong tình huống tệ hại, hãy câm cái miệng thối của mày lại”

Vì vậy việc kẹt vốn, mất tiền là bạn đang ở trong tình huống vô cùng tệ hại. Khi đã câm miệng, thiên hạ muốn làm gì thì làm thôi dù ngày xưa nó là thằng bạn làm ăn, là đối tác thân cận nhưng kinh doanh là kinh doanh: tiền của tôi là của tôi, tôi không phải là anh. Chúng ta không phải là bạn bè hay đối tác làm ăn khi gánh giúp anh rủi ro.

(Tin tức cứ lên Investing mà đọc bằng tiếng Anh thôi.)

Thế nhé!

Bài học gì sau vụ Credit Suisse?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,205.61

+28.21 (+2.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,232.17

+31.80 (+2.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại