menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Bách Hóa Xanh - Lời xin lỗi muộn màng - MWG sẽ đi về đâu?

Nông sản "đạt chất lượng VietGap" với bao bì rau củ Việt Nam nhưng thực chất lại có xuất xứ từ ... Trung Quốc. Những loại rau củ bị đánh tráo nguồn gốc này không chỉ được bán ra ngoài chợ lẻ, mà còn bán cho hệ thống siêu thị lớn.

Báo Tuổi trẻ vừa tiếp tục có bài phóng sự về chủ đề nguồn gốc rau vào các siêu thị gây chú ý, lần này là Bách Hóa Xanh. Theo đó, nguồn gốc thực phẩm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh lấy từ nhà cung cấp là CTCP Sản xuất và Thương mại Đông A (Phường Linh Đông, Tp.Thủ Đức), có dấu hiệu “gian dối” về nguồn gốc rau.

Bách Hoá Xanh vừa có thông báo phản hồi chính thức, nguyên văn:

“Liên quan tới bài viết của báo Tuổi Trẻ đăng ngày 21/09/2022, chúng tôi xin được thông tin như sau:

Trước hết, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của Bách Hóa Xanh. Tôn chỉ của chúng tôi là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.

Bách Hóa Xanh đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp (NCC) Đông A. Đồng thời chúng tôi yêu cầu Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Hiện mặt hàng chúng tôi nhập từ Đông A là mặt hàng nấm, không bao gồm các sản phẩm khác. Theo dữ liệu NCC, chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 08/06/2022 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi.

Thông qua sự việc này, BHX sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.

Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà BHX yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa. Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của NCC”.

Trạng thái kỹ thuật

Bách Hóa Xanh - Lời xin lỗi muộn màng - MWG sẽ đi về đâu?

Cùng ngày, cổ phiếu MWG giảm 1.70 điểm xuống còn 70.00 tương đương với mức giảm 2.37%. Trạng thái kỹ thuật của MWG đang ở vùng báo động, phiên hôm nay đánh mất hỗ trợ 70.00 thì nhiều khả năng MWG có thể tiến sát về vùng hỗ trợ cũ 64-66

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
6 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại