menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Bách Hóa Xanh lên tiếng sau khi bị "tố" lợi dụng dịch bệnh tăng giá hàng hóa

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh thừa nhận việc hệ thống Bách Hóa Xanh tăng giá bán một số mặt hàng trong thời gian qua. Lý do giá bán hàng hóa tăng không phải vì lợi nhuận, mà do thực phẩm bị tăng giá từ phía nhà cung cấp, phí nhân công, tài xế cũng tăng lên.

Đoàn công tác của Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh vừa đi thực tế kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh thuộc hệ thống Bách Hóa Xanh, sau khi dư luận phản ánh việc hệ thống này tăng giá bán hàng hóa trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, đoàn công tác do ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đã kiểm tra hai cửa hàng ở trên đường Đặng Văn Bi và đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, kết quả kiểm tra thực tế ban đầu, việc bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh có đảm bảo phòng chống dịch, hàng hoá đảm bảo cung ứng tốt.

Bách Hóa Xanh lên tiếng sau khi bị "tố" lợi dụng dịch bệnh tăng giá hàng hóa
Lực lượng Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra các hệ thống Bách Hóa Xanh ở TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, đoàn công tác ghi nhận việc hàng hóa trong hệ thống được niêm phong đầy đủ và bán đúng giá niêm yết trên quầy.

Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố còn nhiều phức tạp, việc Bách Hóa Xanh cũng như các hệ thống siêu thị khác đã bằng nỗ lực của mình đưa hàng hóa về phục vụ người dân là việc làm rất tốt, và thực hiện đúng chủ trương của Thành phố về việc đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị hệ thống Bách Hóa Xanh không nâng giá hàng hóa một cách bất hợp lý dù có khó khăn, tăng chi phí trong việc nhập hàng hóa từ các địa phương khác về TP Hồ Chí Minh. Thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan bằng mọi giá phải đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Trước thông tin dư luận phản ánh việc các cửa hàng thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh tăng giá bán hàng hóa trong thời gian dịch bệnh COVID-19, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết, việc tăng giá bán hàng hóa không phải vì mục đích lợi nhuận mà vì nhiều lý do khách quan.

Theo đó, bình thường mỗi ngày Bách Hóa Xanh chỉ bán được khoảng 500 đến 600 tấn hàng hóa, còn trong thời gian qua, hệ thống đã nâng lên khoảng 2.000 đến 2.500 tấn hàng hóa mỗi ngày.

Cụ thể, trong ngày 14/7 là 2.500 tấn, ngày 15/7 là 2.100 tấn. Hệ thống đang nỗ lực để đẩy sản lượng này lên 3.000 tấn và giữ ổn định mỗi ngày để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ông Doanh cho hay, hệ thống Bách Hóa Xanh có tăng giá bán một số mặt hàng trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc tăng giá bán hàng hóa không phải vì mục đích lợi nhuận mà vì các lý do khách quan như: Hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp, do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông.

Bên cạnh đó, hệ thống phải bảo đảm chỗ ở cho nhân viên ở gần kho nhằm giảm thiểu nguy cơ nhân viên nhiễm bệnh, hoặc bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa, dẫn đến thiếu nhân sự và buộc phải tạm dừng hoạt động kho và cửa hàng.

Hiện nay, lực lượng Quản lý Thị trường phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ thường xuyên tổ chức nắm tình hình địa bàn, chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt là tập trung kiểm tra các mặt hàng liên quan đến phòng chống dịch như vật tư y tế, tân dược và mặt hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như rau, củ, quả, thịt, cá, trứng.

Đồng thời, Quản lý Thị trường cũng đã niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các chợ truyền thống để người dân phản ánh kịp thời nếu phát hiện các hành vi gian lận, buôn bán hàng gian hàng giả, nâng giá một cách bất hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
35 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại