Bắc Kinh siết chặt giao thông công cộng để ngăn COVID-19
Ngày 4/5, Bắc Kinh đã đóng cửa một số tuyến xe buýt và tàu điện ngầm để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đây là một nỗ lực nhằm tránh vết xe đổ của Thượng Hải, nơi đang có hàng nghìn người đã bị phong tỏa trong hơn một tháng qua vì COVID-19.
Có bằng chứng mới cho thấy cuộc chiến chống COVID-19 của Trung Quốc là một trở ngại cho sự phát triển của nước này, cũng như những thiệt hại mà nó có thể gây ra cho các nhà đầu tư quốc tế kể từ khi dịch bùng phát đầu tiên tại thành phố Vũ Hán cuối năm 2019.
Cuối ngày 3/5, Trịnh Châu là thành phố thứ ba ở Trung Quốc ban hành lệnh phong tỏa và làm việc tại nhà. Trịnh Châu là nơi sinh sống của 12,6 triệu cư dân và thành phố này cũng là nơi có nhà máy Foxconn (NASDAQ) và nhà sản xuất iPhone của Apple.
Theo các nhà cung cấp dịch vụ, thủ đô Bắc Kinh đã đóng cửa hơn 40 ga tàu điện ngầm và 158 tuyến xe buýt. Hầu hết các tuyến đường và nhà ga ở khu vực Triều Dương bị ngưng trệ vì đây là nơi bùng phát dịch bệnh ở Bắc Kinh.
Bắc Kinh có rất nhiều ca mắc COVID-19 và cố gắng không áp dụng lệnh phong tỏa như Thượng Hải. Thay vào đó, họ hy vọng rằng các xét nghiệm hàng loạt sẽ nhanh chóng xác định được virus và ngăn chặn sự lây lan.
Thành phố 22 triệu dân này đã ra lệnh đóng cửa các trường học và các cơ sở kinh doanh khác trong thành phố. Nhiều người đã bắt đầu dự trữ nhu yếu phẩm cần thiết để đề phòng thành phố bị đóng cửa hoàn toàn.
Sau khi hoàn thành ba đợt xét nghiệm hàng loạt, 12 trong số 16 quận ở Bắc Kinh đã tiến hành vòng xét nghiệm thứ hai trong tuần này.
Mặc dù chính sách "zero COVID-19" của Trung Quốc đã hạn chế được số ca mắc COVID-19, nhưng chính sách này có tác động tiêu cực đến tiêu thụ nội địa cũng như sản lượng của nhà máy. Nó làm gián đoạn chuỗi cung ứng quan trọng trên toàn cầu và làm giảm doanh thu của nhiều thương hiệu quốc tế quan trọng nhất như Apple và Gucci...
Các nhà phân tích của Ngân hàng Hoàng gia Canada phát hiện ra rằng, khoảng 1/5 tổng số tàu container toàn cầu bị tắc đường tại các cảng lớn khác nhau. Cảng Thượng Hải có 344 tàu đang chờ cập bến. Theo họ, việc vận chuyển hàng từ kho của Trung Quốc đến Mỹ mất trung bình 74 ngày.
Theo The Business Standard
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận