menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Bà Yellen: Không có dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tin rằng Fed sẽ dành chiến thắng trước lạm phát.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tự tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chiến thắng trước lạm phát, đồng thời không nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ rơi vào một cuộc suy thoái diện rộng.

“Số lượng việc làm mới có thể giảm đi đôi chút”, bà Yellen chia sẻ trong chuyên mục “Meet the Press” trong ngày 24/7. “Nhưng tôi không cho rằng đó là dấu hiệu của một cuộc suy thoái. Một cuộc suy thoái được nhận diện qua xu hướng suy giảm trên diện rộng của một loạt các lĩnh vực trong nền kinh tế. Điều đó không xảy ra ở thời điểm hiện tại”.

Với việc lạm phát cao nhất hơn 40 năm, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các nghiên cứu cho thấy cái giá mà kinh tế Mỹ phải đánh đổi để kéo giảm đà tăng giá cả là một cuộc suy thoái với tỷ lệ thất nghiệp cao. Fed trước đó tăng lãi suất thêm 0,75% trong tháng 6, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1994, và được dự báo tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,75% trong cuộc họp giữa tuần này.

Lạm phát, không thể phủ nhận, “quá cao”, bà Yellen nói. “Fed đang gánh trên vai nhiệm vụ hết sức nặng nề khi phải vận hành công cụ chính sách một cách hợp lý nhất nhằm kéo giảm lạm phát mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Và tôi kỳ vọng họ sẽ thành công”, bà chia sẻ.

Trong trường hợp kinh tế Mỹ sụt giảm hai quý liên tiếp, Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) mới là cơ quan quyết định nền kinh tế số một thế giới có rơi vào suy thoái hay không.

“Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu NBER tuyên bố giai đoạn này là một cuộc suy thoái, dù nền kinh tế suy giảm hai quý liên tiếp. Chúng ta vẫn còn đó một thị trường lao động khỏe mạnh, với gần 400.000 việc làm mới mỗi tháng. Đây không thể nào là một cuộc suy thoái được”, bà nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
5 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại