24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hà Quỳnh Uyên
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bà Kamala Harris hứa hỗ trợ ngành crypto nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

Đây là lần đầu tiên ứng viên Tổng thống Mỹ Kamala Harris đưa ra bình luận tích cực nhắm đến lĩnh vực tiền mã hóa.

Bà Kamala Harris hứa hỗ trợ ngành crypto nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

Theo Bloomberg, đương kim Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, người đang chạy đua với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 này, đã lần đầu tiên hé lộ quan điểm tích cực về ngành tiền mã hóa và các công nghệ đang được phát triển khác.

Cụ thể, tại một bữa tiệc gây quỹ tranh cử vừa được tổ chức vào ngày 22/09 (giờ Mỹ), bà Harris đã đưa ra cam kết “thúc đẩy những công nghệ cấp tiến như AI và tài sản kỹ thuật số, đồng thời bảo vệ nhà đầu tư và người tiêu dùng phổ thông”. Vị Phó Tổng thống cũng hứa sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh an toàn cho các doanh nghiệp, với đầy đủ những quy định rõ ràng và nhất quán.


Bữa tiệc được tổ chức tại thành phố New York, thu hút sự tham gia của giới Phố Wall, những người đã bỏ ra từ 500 USD cho đến tận 1 triệu USD để có cơ hội gặp gỡ trực tiếp bà Kamala Harris. Nữ Phó Tổng thống được đưa tin đã thu về thêm 27 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình nhờ bữa tiệc này.

Trong khi đó, báo Reuters vào ngày 22/09 đưa tin rằng chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris sắp sửa công bố chiến lược phát triển kinh tế mới với mục tiêu giúp người Mỹ làm giàu, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển.

Có thể thấy đây là lần đầu tiên bà Kamala Harris đề cập đến crypto và tài sản kỹ thuật số, nhưng lại không đi quá sâu vào cụ thể. Điều đó là trái ngược hoàn toàn với đối thủ Donald Trump, người kể từ tháng 05/2024 đã biến crypto trở thành một trong những “vũ khí chính” để thu hút cộng đồng đầu tư tiền mã hóa với những phát ngôn như sẽ trở thành “Tổng thống tiền mã hóa” và biến Hoa Kỳ trở thành “thủ đô crypto của thế giới”, đảm bảo sự phát triển của ngành tiền mã hóa tại Mỹ với những biện pháp bảo vệ và khuyến khích doanh nghiệp, cũng như sa thải Chủ tịch SEC Gary Gensler và cải tổ cơ quan này sau nhiều năm đàn áp ngành.

Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn đề cập đến khả năng thành lập quỹ dự trữ Bitcoin cho nước Mỹ, sử dụng lượng BTC đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tịch thu dưới dạng tang vật để chuyển sang nắm giữ dài hạn, thay vì bán thanh lý định kỳ. Vị cựu Tổng thống còn có nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng đầu tư crypto như lần đầu tiên sử dụng BTC để mua hàng, phát hành bộ sưu tập NFT thứ 4 và hỗ trợ các con trai của mình quảng bá cho dự án DeFi “nhà làm”.

Đây là những diễn biến mới nhất của cuộc đua vào Nhà Trắng, vốn đang ngày càng đến hồi gay cấn. Mới đây, cả hai ứng viên là ông Trump và bà Harris đã có cuộc tranh luận 1:1, nơi hai người đã trình bày chính sách để dẫn dắt nước Mỹ trong 4 năm tới nếu thắng cử. Dù nhận được không ít sự quan tâm, thế nhưng chủ đề crypto đã không một lần được nhắc đến trong cuộc tranh luận ấy. Giới phân tích nhận xét ông Trump đã có phần thua thiệt trong cuộc tranh luận khi không thể so bì với cách phản ứng trôi chảy của bà Harris, làm nhiều memecoin ăn theo ông sụt giá ngay sau đó.

Theo nền tảng thị trường dự đoán Polymarket, tỷ lệ ủng hộ bà Harris thắng cử đã tăng lên mức 52%, trong khi của ông Trump sụt giảm về 47%. Đây là sự thay đổi đáng chú ý kể từ thời điểm kết thúc cuộc tranh luận, khi thị trường vẫn đang phân vân ai mới là người có cơ hội lớn nhất để trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ. Đây cũng là tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ trước đến nay dành cho bà Harris trên Polymarket. Tổng giá trị thị trường dự đoán cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 hiện đang áp sát con số kỷ lục 1 tỷ USD.

Bà Kamala Harris hứa hỗ trợ ngành crypto nếu đắc cử Tổng thống Mỹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
65,163.80 +1,661.60 (+2.62%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả