menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Ba chiến lược giao dịch khi thị trường tăng giá

Ngay cả khi thị trường bước vào xu hướng tăng, việc chọn chiến lược mua bán hợp lý cũng rất quan trọng.

Nhà đầu tư nên mua cổ phiếu ở các nhịp lùi giá ngắn hạn, tăng tỷ lệ mua và nắm giữ, đồng thời, áp dụng chiến thuật giao dịch xoay vòng.

Ba chiến lược giao dịch khi thị trường tăng giá

Nhà đầu tư nên mua cổ phiếu ở các nhịp lùi giá ngắn hạn, tăng tỷ lệ mua và nắm giữ, đồng thời, áp dụng chiến thuật giao dịch xoay vòng.

Thị trường tăng giá do nhiều yếu tố trong đó có sự cải thiện về tâm lý của nhà đầu tư cùng những tín hiệu khả quan của nền kinh tế. Khi thị trường uptrend, các nhà đầu tư có xu hướng "gom hàng" để tận dụng lợi thế tăng giá và bán khi mã cổ phiếu đạt đỉnh.

Theo Investopedia, một website về đầu tư, tài chính tại New York, dưới đây là một số chiến lược giao dịch nhà đầu tư F0 có thể áp dụng để tối ưu lợi nhuận và hạn chế rủi ro.

Chọn mua cổ phiếu ở những nhịp lùi giá

Xu hướng tăng luôn phản ánh dòng tiền mạnh và tăng dần. Trong xu hướng uptrend, sẽ có từng đợt xả hàng ngắn hạn khi bên mua giảm dần nhu cầu đuổi giá mà chờ đợi cơ hội ở mức thấp hơn. Biên độ rung lắc sẽ phụ thuộc vào nhu cầu bán là chính.

Nếu tận dụng các khoảng lùi giá ngắn để mua vào, nhà đầu tư có thể tối ưu tốt lợi nhuận. Bởi đằng sau những đợt thoái lui, thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng giá.

Mua và nắm giữ

Khi giá tăng, nên thực hiện chiến lược mua và nắm giữa cổ phiếu thận trọng. Không một cổ phiếu nào duy trì nhịp tăng giá trong thời gian dài, do vậy, nhà đầu tư phải xem xét tình hình hoạt động của doanh nghiệp và đánh giá khả năng tăng giá cổ phiếu để đưa ra quyết định phù hợp.

Khi thị trường tăng giá, dòng tiền của nhà đầu tư có xu hướng FOMO, sợ bỏ lỡ cơ hội chốt lời. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên mua cổ phiếu với giá quá cao, bởi nếu xảy ra biến động về giá, cần thời gian dài cổ phiếu mới có thể đạt giá mua vào.

Do vậy, trước khi quyết định mua, nhà đầu tư cần quan tâm đến định giá cổ phiếu, bằng cách tìm kiếm thông tin về sức khỏe doanh nghiệp, so sánh P/E của nó với các công ty trong cùng lĩnh vực và mức trung bình của ngành. Một cổ phiếu tốt sẽ có giá đắt hơn, nhưng có thể là một cổ phiếu đáng đầu tư nếu lợi nhuận, doanh thu và khả quan và ngược lại.

Giao dịch xoay vòng

Giao dịch xoay vòng (Swing Trading) là phong cách giao dịch hướng đến việc thu được lợi nhuận ngắn hoặc trung hạn. Các nhà đầu tư áp dụng chiến thuật giao dịch xoay vòng, sử dụng bán khống và các kỹ thuật khác để thu được lợi nhuận tối đa khi thị trường tăng giá.

Theo đó, nhà đầu tư nên "học" cách ứng xử với thị trường, quản lý cảm xúc và danh mục đầu tư. Nhà đầu tư F0 cần tận dụng lợi thế uptrend, giá các cổ phiếu có xu hướng tăng để xác định điểm mua và điểm bán hợp lý nhằm thu lợi nhuận trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả