menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Australia cân nhắc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi

Australia đã cấp phép vaccine của Pfizer cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và sẽ cân nhắc việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi tại quốc gia này...

Theo Bloomberg, hãng dược Pfizer sẽ sớm nộp đơn lên cơ quan quản lý y tế Australia để xin cấp phép tiêm vaccine Covid-19 do hãng phối hợp với đối tác Đức BioNTech sản xuất cho trẻ em từ 5-11 tuổi tại quốc gia này.

Tại họp báo ngày 13/10, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết Pfizer dự kiến nộp dữ liệu về vaccine của mình lên Cơ quan quản lý hàng hóa trị liệu Australia (TGA) trong vài tuần tới. Cơ quan này trước đó “bật đèn xanh” về việc nhanh chóng xử lý đơn xin cấp phép cho Pfizer. Các cơ quan quản lý của Australia sẽ cân nhắc kỹ lưỡng liệu vaccine có gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hay không.

Sau khi được TGA chấp thuận, vaccine này cần được Nhóm Cố vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng của Astralia gật đầu trước khi được tiêm cho trẻ em.

"Pfizer sẽ phải gửi dữ liệu về vaccine của mình và việc này có thể diễn ra trong vài tuần tới. Họ đã làm việc với Giám đốc điều hành Pfizer người Úc, Anne Harris, vào tuần trước và trong tuần này”, ông Hunt cho biết. "Sau đó, TGA sẽ đánh giá dữ liệu cuối cùng. Cơ quan này đã bắt đầu quá trình đánh giá dữ liệu”.

Australia cân nhắc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi
Dữ liệu cho thấy vaccine của Pfizer dung nạp tốt ở trẻ em 5-11 tuổi và có tác dụng phụ tương tự ở nhóm 16-25 tuổi - Ảnh: Getty Images

Nhận xét về động thái này, Thứ trưởng y tế Australia Sonya Bennett nói đây là bước đi đáng hoan nghênh giúp bảo vệ trẻ em cũng như gia đình của các em, đồng thời giúp các trường học được mở cửa trong đại dịch.

Trước đó, Australia đã cấp phép sử dụng có điều kiện vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Kể từ cuối tháng 8, Australia bắt đầu ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Bình quân 7 ngày qua, nước này ghi nhận gần 2.300 ca nhiễm, cao kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát và gấp hơn 5 lần so với đỉnh dịch vào tháng 8 năm ngoái.

Tuần trước, Pfizer cũng đã đề xuất Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm nước này (FDA) phê duyệt tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi vaccine Covid-19 của hãng.

Công ty này gần đây đã tiền hành thử nghiệm với 2.268 trẻ em từ 5-11 tuổi. Dữ liệu cho thấy việc tiêm 2 mũi vaccine với hàm lượng hoạt chất 10 microgram – bằng 1/3 so với liều dùng dành cho thanh thiếu niên và người trưởng thành – là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh trong thử nghiệm lâm sàng ở trẻ em. Hãng nói hai mũi tiêm này được dung nạp tốt, đồng thời tạo ra phản ứng miễn dịch và tác dụng phụ tương tự như kết quả nghiên cứu đối với những người từ 16-25 tuổi.

Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), những tác dụng phụ phổ biến sau khi tiêm vaccine Pfizer ở thanh thiếu niên và người trưởng thành bao gồm mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và nôn.

Trên thế giới, một số quốc gia cũng đang xem xét hoặc đã phê chuẩn vaccine Covid-19 cho trẻ em. Chính phủ Chile vào tháng trước đã phê chuẩn vaccine Covid-19 của công ty công nghệ sinh học Trung Quốc Sinovac Biotech để tiêm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng vào hàng nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, Đan Mạch và Thụy Điển đang triển khai tiêm vaccine Moderna cho người dưới 18 tuổi.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đang lên kế hoạch, lộ trình tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em. Trước hết là triển khai tiêm cho lứa tuổi từ 12-17. Phấn đấu trong quý 4/2021 có thể tiêm đủ 2 mũi vaccine cho 95% trên tổng số 8,1 triệu trẻ em nhóm này thuộc phạm vi cả nước. Dự kiến, ngày 15/10 sẽ ban hành Hướng dẫn tiêm vaccine cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại