menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi

Sau nhiều lời đồn đoán, hôm nay (8/8), Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac.

Apple vừa chính thức công bố cho phép người dùng Việt Nam sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Công nghệ này giúp thực hiện thanh toán bảo mật tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, trong ứng dụng và trên các trang web có liên kết.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, tại Việt Nam các hệ thống như Starbucks, Phúc Long, Mc Donald's, Highlands Coffee, CGV, Winmart đã chấp nhận thanh toán thông qua Apple Pay, cùng với sự hỗ trợ của một số ngân hàng Việt Nam như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank, Sacombank.

Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore. Dịch vụ thanh toán của Apple đã có mặt tại hơn 70 quốc gia, khu vực và hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới.

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi
Apple vừa chính thức công bố cho phép người dùng Việt Nam sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Ảnh: Apple.com.

Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS. Apple Pay cho phép tạo ra phiên bản số của thẻ vật lý ngay trên ứng dụng. Người dùng có thể sử dụng Apple Pay làm công cụ thanh toán online hoặc dùng làm ví ảo chứa các loại vé điện tử.

Bà Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet cho biết, "Thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam. Chúng tôi nghĩ rằng Apple Pay sẽ phù hợp với thói quen của người dùng Việt Nam một cách liền mạch".

Ra đời từ năm 2014 và dần trở nên phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng iPhone tại Việt Nam được trải nghiệm Apple Pay. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dùng trong nước đang chờ đón sự xuất hiện chính thức của dịch vụ này.

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi
Tại Việt Nam các hệ thống như Starbucks, Phúc Long, Mc Donald's, Highlands Coffee, CGV, Winmart đã chấp nhận thanh toán thông qua Apple Pay. Ảnh: Báo Thanh niên.

Apple đã làm việc để mở rộng tính khả dụng của ‌Apple Pay‌. Tính năng này hiện có thể được sử dụng ở hơn 75 quốc gia ở thời điểm hiện tại và dự kiến ​​sẽ tiếp tục ra mắt ở các quốc gia mới khác trong thời gian tới khi "Nhà Táo" thiết lập các giao dịch mới.

Người dùng có thể thêm thông tin thẻ tín dụng của ngân hàng vào dịch vụ Apple Pay thông qua ứng dụng ví Apple Wallet hoặc ứng dụng riêng của ngân hàng. Đồng hồ Watch liên thông với iPhone cũng có thể được dùng để thanh toán độc lập.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại