Apple kiếm gần 6 tỷ USD từ Ấn Độ trong 3 tháng đầu năm
Apple đã tạo ra hơn 1 triệu việc làm cho các nhà phát triển ở Ấn Độ, và các khoản thanh toán cho họ trên App Store đã tăng hơn 3 lần kể từ năm 2018.
Ấn Độ là thị trường internet lớn thứ hai thế giới, nhưng phần lớn điện thoại thông minh được bán ra ở đây thường chỉ có giá dưới 250 USD. Đây cũng là lý do mà quốc gia này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của Apple.
Mặc dù vậy, Apple vẫn nhìn thấy cơ hội hấp dẫn từ tầng lớp trung lưu đang ngày càng mở rộng ở quốc gia đông dân nhất thế giới và bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng phát triển của ở đây.
Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ vào năm 2020 và dự định mở địa điểm bán lẻ đầu tiên vào năm 2021 nhưng không thành do đại dịch Covid-19 bùng phát.
Apple bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017. Từ đó đến nay, công ty đã làm việc với các nhà cung cấp để lắp ráp các mẫu iPhone và sản xuất linh kiện tại đây với số lượng sản phẩm ngày càng tăng.
Theo các nhà phân tích của ngân hàng JP Morgan, Apple dự kiến sẽ mở rộng năng lực sản xuất tại Ấn Độ để sản xuất 25% tổng số iPhone vào năm 2025.
Trong năm tài chính 2023, công ty Mỹ đã sản xuất gần 7% số iPhone của mình ở Ấn Độ, tăng đáng kể so với con số 1% vào năm 2021.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận