menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Apple, Google bị điều tra liên quan cạnh tranh trình duyệt di động

Apple và Google đang là mục tiêu điều tra của cơ quan giám sát cạnh tranh Vương quốc Anh.

Theo Vietnamplus, ngày 22/11, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) đã mở cuộc điều tra sâu về sự chi phối của hai ông lớn công nghệ Apple và Google đối với các trình duyệt di động. Trong một tuyên bố, quyền Giám đốc điều hành CMA, Sarah Cardell nêu rõ: "Nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển web ở Anh cho biết cảm thấy đang bị cản trở bởi các hạn chế do Apple và Google đề ra."

Theo bà Cardell, do vậy, CMA dự định tiến hành điều tra liệu những mối lo ngại này là chính đáng và nếu như vậy, CMA sẽ xác định các biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh và đổi mới trong những ngành này. Cụ thể, CMA sẽ điều tra liệu hãng Apple có áp đặt hạn chế game đám mây thông qua cửa hàng ứng dụng của hãng hay không.

Theo Lao Động, arah Cardell, Giám đốc điều hành tạm thời của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh, cho biết: "Nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển web của Vương quốc Anh nói với chúng tôi rằng họ cảm thấy bị cản trở bởi các hạn chế do Apple và Google đặt ra".

“Chúng tôi dự định điều tra xem liệu những lo ngại này có hợp lý hay không và nếu có, xác định các bước để cải thiện cạnh tranh và đổi mới trong các lĩnh vực này”, bà nói thêm.

Về phía Apple, công ty này cho biết họ sẽ tham gia “trên tinh thần xây dựng" với Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh để giải thích cách tiếp cận "thúc đẩy cạnh tranh và lựa chọn, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật của người tiêu dùng được bảo vệ” của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại