menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Apple 'cứng đầu', Hàn Quốc dọa điều tra

Apple xung đột với Hàn Quốc vì quy định mới liên quan đến thanh toán trong chợ ứng dụng. Một quan chức chính phủ cảnh báo sẽ mở cuộc điều tra nhà sản xuất iPhone.  

Hàn Quốc vừa sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Viễn thông nhằm ngăn chặn sự thống trị thị trường của các hãng công nghệ lớn và ngăn chặn những doanh nghiệp điều hành chợ ứng dụng như Apple, Google thu phí hoa hồng đối với mua sắm trong ứng dụng.

Theo một quan chức của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC), luật sửa đổi có hiệu lực từ tháng 9 nhưng Apple trả lời đã tuân thủ và không cần thay đổi chính sách chợ ứng dụng của mình. Tuy nhiên, phản hồi của Apple đi ngược lại với mục đích của luật sửa đổi.

Nhà chức trách sẽ yêu cầu Apple Hàn Quốc đưa ra chính sách mới, có tính tự do cao hơn khi xét đến các phương thức thanh toán. Nếu “táo khuyết” không chấp hành, Hàn Quốc sẽ cân nhắc những biện pháp như điều tra để làm tiền đề cho các hình phạt khác.

Vẫn theo quan chức nói trên, Google đã thông báo với KCC về kế hoạch tuân thủ quy định mới, bao gồm cho phép sự có mặt của hệ thống thanh toán thứ ba, và sẽ thảo luận vấn đề với giới chức từ tuần sau.

Ông Jung Jong Chae, luật sư chuyên về độc quyền, cho rằng Apple có nhiều thứ để mất hơn Google tại Hàn Quốc. Ông nhận xét sự khác biệt về ý chí giữa Apple và Google có thể là vì Apple kiểm soát mọi thứ, từ phần cứng, hệ điều hành, chợ ứng dụng tới hệ thống thanh toán. Nếu thua tại bất kỳ mặt trận nào, Apple có thể phải mở cửa các mặt trận khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại