menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Áp lực kiếm tiền, Amazon tận dụng chỗ thừa trên máy bay chở hàng để... bán

Thời hoàng kim của Amazon liệu đã kết thúc?

Amazon.com Inc. đang tìm cách bán khoảng trống trên các máy bay chở hàng của họ trong bối cảnh nhu cầu mua sắm trực tuyến giảm xuống sau khi tăng trưởng bùng nổ trong đại dịch COVID-19, Bloomberg dẫn lời các nguồn thạo tin cho biết.

Trong những tháng gần đây, “gã khổng lồ” bán lẻ thương mại điện tử Amazon.com đã tuyển dụng các giám đốc có kinh nghiệm trong việc tiếp thị không gian chở hàng cho các hãng hàng không. Theo hai nguồn tin, các khả năng được họ đưa ra như lấp đầy các máy bay trống chở về từ Hawaii và Alaska bằng dứa và cá hồi.

Hiện Amazon có đội máy bay gồm 100 chiếc ở Mỹ và châu Âu.

Kế hoạch dài hạn cho Amazon Air đã không thay đổi bất chấp tình trạng hỗn loạn hiện nay, một trong các nguồn tin giấu tên cho biết. Còn theo một nguồn tin khác, áp lực kiếm tiền từ không gian dư thừa trên các chuyến bay chở hàng của Amazon ngày càng lớn trong bối cảnh công ty tìm cách tăng lợi nhuận trong giai đoạn tăng trưởng doanh thu chậm lại.

Amazon ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không vào năm 2016, dấy lên suy đoán rằng cuối cùng họ sẽ tạo ra một mạng lưới giao hàng qua đêm để cạnh tranh với United Parcel Service Inc. và FedEx Corp. Amazon Air hoạt động ở các sân bay khu vực nhỏ hơn, gần với các kho hàng của họ trên khắp nước Mỹ. Điều này giúp công ty có thể nhanh chóng di chuyển hàng tồn kho để đáp ứng giao hàng trong 1 – 2 ngày.

Các chuyến bay chở hàng của Amazon trong tháng 09/2022 tăng với tốc độ chậm nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, theo các nhà nghiên cứu của Viện Phát triển Đô thị Chaddick của Đại học DePaul. Họ đã theo dõi các chuyến bay của Amazon Air kể từ năm 2020.

Mặc dù nhu cầu chậm lại, song Amazon vào tháng 10/2022 lại thông báo sẽ bổ sung 10 chuyên cơ vận tải Airbus A330-300 bắt đầu từ năm tới thông qua quan hệ đối tác với Hawaiian Airlines. Hai trong các nguồn thạo tin cho biết Amazon cũng có kế hoạch cắt giảm đội bay của mình bằng cách không gia hạn một số hợp đồng thuê máy bay với Tập đoàn Dịch vụ Vận tải Hàng không.

Nhu cầu vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không đã hạ nhiệt trong năm nay và dự kiến tiếp tục giảm trong năm 2023. IATA dự đoán vận tải hàng hoá bằng đường hàng không sẽ tạo ra doanh thu 149.4 tỷ USD, thấp hơn khoảng 52 tỷ USD so với năm 2022, nhưng cao hơn mức 48.6 tỷ USD của năm 2019.

Ngay cả những hãng vận chuyển hàng hoá trọn gói lớn nhất cũng đang phải thắt lưng buộc bụng khi người tiêu dùng quay trở lại thói quen tiêu dùng trước đại dịch COVID-19. FedEx vào ngày 20/12 tiết lộ kế hoạch cắt giảm 3.7 tỷ USD trong chi phí vào năm tới, trong đó họ sẽ sử dụng các công cụ kỹ thuật số để cân bằng lại số lượng chuyến bay giữa máy bay phản lực thuộc sở hữu của công ty và máy bay của bên khai thác bên thứ ba.

Một nguồn tin cho biết Amazon đang rao bán chỗ trống trên các chuyến bay chở hàng và chuyến bay thuê của họ. Đây là biện pháp mới nhất để Amazon đối phó tình trạng doanh số bán hàng trực tuyến đang chậm lại và kinh thế thế giới có nguy cơ suy thoái. Ngoài ra, “gã khổng lồ” thương mại điện tử này có kế hoạch cho thuê lại không gian nhà kho bị dư thừa và sa thải khoảng 10,000 việc làm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả