menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Công ty cổ phần Golden Topup Pro

Áp lực cung gia tăng mạnh phiên cuối tuần VNI giảm điểm mạnh với thanh khoản cao thứ 2 kể từ đầu năm

VNI đóng cửa giảm 19.1(-1.5%) thời điểm cao nhất là 2.4% với thanh khoản gia tăng lên mức cao thứ 2 kể từ đầu năm.

I. Điểm nhấn thị trường.

Số lượng mã giảm điểm áp đảo trửo lại với 364 mã trên 93 mã tăng giá. Dòng tiền tổ chức tiếp tục tạo áp lực lên thị trường khi Khối ngoại và Tự doanh cùng bán ròng trong phiên giảm điểm này. Trong đó Tự doanh bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 623 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng mạnh trở lại ngay sau phiên mua ròng nhẹ trước đó với giá trị lên tới 1.639 tỷ đồng.

II. Chỉ báo kỹ thuật chỉ số: VN-INDEX

VNI có phiên biến động mạnh với cây nến đỏ dài rút chân đóng trở lại dưới MA10 ngày lấy đi hoàn toàn điểm số tăng phiên trước đó. Có thể thấy lực cầu bắt đáy ra tăng mạnh từ vùng hỗ trợ MA50 ngày quanh 1250 điểm thể hiện động lực rút chân mạnh về cuối phiên. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tích cực vừa lấy lại đã bị xóa bỏ chuyển sang trung tính. Với việc phủ nhận hết cây nến tăng điểm tích cực trước đó với thanh khoản gia tăng mạnh cho thấy áp lực từ vùng 1280 là mạnh kịch bản không mong muốn nhất đã xảy ra. VNI đã đóng cửa trở lại dưới MA5 và MA10 ngày VNI còn duy trì vùng hỗ trợ trung hạn MA50 ngày 1250 điểm tuy nhiên đã rút chân trong phiên 24/5 không nên test lại và đóng cửa dưới hỗ trợ này một lần nữa. Nếu tiếp tục đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ trung hạn này VNI sẽ có khả năng điểu chỉnh sâu và mạnh hơn nên đóng cửa dưới MA50 ngày là vùng kích hoạt bán hạ tỷ trọng trung hạn.

Áp lực cung gia tăng mạnh phiên cuối tuần VNI giảm điểm mạnh với thanh khoản cao thứ 2 kể từ đầu năm

III. Thông tin quan trọng và định hướng giao dịch ngắn hạn.

- Kịch bản khó đoán nhất của VNI đã xảy ra đây là kịch bản mà Team đã cảnh báo khi VNI test vượt trở lại MA5 ngày thành công thì không nên đóng cửa dưới hỗ trợ này ngay sau phiên đảo chiều trước đó. Thanh khoản ra tăng mạnh cho thấy dòng tiền chốt lời ngắn hạn tiếp tục gia tăng lực cầu có lỗ lực bắt đáy từ vùng hỗ trợ trung hạn MA50 ngày quanh 1250 điểm tuy nhiên chưa đủ mạnh để rút chân trên MA10 ngày. Với cây nến phủ nhận này là kịch bản xấu nhất đã xảy ra khi VNI đã có tín hiệu phiên phân phối đầu tiên ngày 22/5, và đây là phiên có tín hiệu phân phối thứ 2. Team đã hạn chế khuyến nghị gia tăng tỷ trọng và đảo danh mục tại trong thời gian vừa qua và tiếp tục khuyến nghị Quý nhà đầu tư giữ tỷ trọng cân bằng không xử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này. Tuân thủ nguyên tắc hạ tiếp tỷ trọng khi VNI không đóng cửa trở lại trên MA10 ngày trong phiên 27/2 này, Hạ mạnh cả tỷ trọng trung hạn nếu VNI đóng cửa dưới MA50 ngày với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiên.

- Nhìn xa hơn trên đồ thị Tuần với phiên đóng cửa tuần giảm mạnh VNI hình thành cây nến Tuần đỏ với biên độ lớn đi kèm thanh khoản Tuần cũng gia tăng lên mức cao thứ 2 kể từ đầu năm sau 4 tuần tăng điểm liên tiếp. Hỗ trợ ngắn hạn đồ thị tuần cũng trùng với hỗ trợ trung hạn đồ thị ngày quanh 1250 điểm. Đây tiếp tục là vùng hỗ trợ quan trọng cho VNi hiện tại.

- Nhóm cổ phiếu trung hạn: Chỉ còn TCB, CSV giữ được hỗ trợ MA10 ngày cả NTL và PVS đề vi phạm vùng hỗ trợ này đây là vùng hỗ trợ nâng đóng một nửa trạng thái. VNI tiếp tục đóng cửa dưới MA50 ngày sẽ đóng nốt vị thế trung hạn còn lại. Hai cổ phiếu mua ngắn hạn TV2 quý nhà đầu tư có thể căn chốt một phần khi vượt ngưỡng chốt lời 1 nâng ngưỡng Stop lên giá 42. PC1 Team nâng điểm Stop lên ngưỡng gia tăng vùng giá 28 nếu đóng cửa dưới ngưỡng này quý nhà đầu tư chủ động bán bảo toàn thành quả không để lỗ khi đã có lãi.

- Thông tin vĩ mô quan trọng CPI tháng 5 sẽ được công bố vào 9h sáng thứ 4 ngày 29/5 tới đây. Đây là chỉ báo quan trọng để NHNN có ra quyết định tăng lãi suất điều hành ngắn hạn hay không. Tin đồn về việc NHNN sẽ phải nâng lãi suất điều hành để bình ổn tỷ giá khi các công cụ trước đó như hút tín phiếu, bán Vàng, Bán Ngoại tệ vẫn chưa thật sự phát huy tác dụng. Nếu NHNN buộc phải tăng lãi suất điều hành sẽ là thông tin xấu cho thị trường VNI sẽ gặp áp lực điều chỉnh mạnh nên quý nhà đầu tư cơ cấu tỷ trọng hợp lý. Team sẽ khuyến nghị gia tăng danh mục trở lại khi yếu tố vĩ mô công bố khả quan.

Chúc quý nhà đầu tư giao dịch thành công, cần hỗ trợ vui lòng liên hệ nhân viên chăm sóc của Team!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Công ty cổ phần Golden Topup Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.25

-5.31 (-0.42%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,280.54

-8.26 (-0.64%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả