menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Áp lực chuỗi cung ứng hàng không dự đoán giảm vào năm 2024

CEO Dave Calhoun cho rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng cản trở hoạt động sản xuất máy bay phản lực toàn cầu sẽ kéo dài đến 2024.

Ông Dave Calhoun cho biết có thể đến cuối năm 2024 mới giải quyết xong các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn ngành để hoạt động sản xuất máy bay phản lực toàn cầu trở lại bình thường. Vị CEO cũng chia sẻ với Diễn đàn Kinh tế Qatar rằng ưu tiên hàng đầu của Boeing và đối thủ của họ - Airbus, là sự ổn định. Do đó việc giải quyết triệt để các vấn đề chuỗi cung ứng và những trở ngại quanh lĩnh vực này là việc cần thiết.

Giám đốc điều hành Airbus Guillaume Faury cũng từng đưa ra dự đoán tương tự vào tháng 4. Faury cho rằng ít nhất cuối 2024, đầu 2025 chuỗi cung ứng mới trở lại bình thường.

Gần đây máy bay phản lực thân hẹp 737 trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Boeing. Bất chấp mô hình gián đoạn tổng thể, ông Calhoun vẫn cho rằng các đơn hàng liên quan dòng máy bay này sẽ không làm trì hoãn lịch trình sản xuất của những sản phẩm khác. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh các thiết kế máy bay mới sẽ khó ra mắt kịp trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

"Ngành sản xuất máy bay vận chuyển do một số hạn chế về động cơ đẩy và thiết kế cánh nên vẫn có một số bất cập. Ít nhất phải đến giữa năm 2030 chúng tôi, hay thậm chí cả doanh nghiệp đối thủ, mới đủ sức ra mắt những dòng máy bay hoàn toàn mới", Calhoun nói.

Boeing từ lâu đã được kỳ vọng sẽ sản xuất ra một chiếc máy bay mới cho thị trường tầm trung để thay thế chiếc 757. Dòng máy bay cũ này vốn đã ngừng sản xuất từ vài năm trước do sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa các mẫu máy bay phản lực thân lớn hơn. Calhoun là người đề xuất ngừng dự án sản xuất 757 vào đầu năm 2020 và mong muốn có một bản thiết kế với cách tiếp cận mới.

Tuy nhiên các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất động cơ, nhất là ngành thiết kế máy bay phản lực, đều cho rằng rất khó để cho ra đời một phương tiện hàng không tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí Boeing còn tham vọng có thể ra mắt một chiếc máy bay giảm lượng khí thải để theo đuổi mục tiêu bền vững của họ. Có thể phải đến thập kỷ sau các ý tưởng sản xuất máy bay tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải này mới có thể được thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại