menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Gia Thành Pro

Áp lực chốt lời lớn khiến lực cầu chưa thể cân lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay

✅ ✅ Vnindex ngày 7/4

- Chỉ số bất ngờ giảm mạnh ở những phút cuối phiên và đặc biệt là phiên ATC với áp lực chốt lời lớn khiến lực cầu chưa thể cân lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Bên cạnh áp lực chốt lời ngắn hạn ở một số nhóm ngành tăng nóng là "Hiệu ứng Domino" đến từ các nhóm ngành còn lại trên toàn thị trường. Thanh khoản lập kỷ lục trong vùng 2 tháng trở lại đây với sự giằng co giữa hai phe cung cầu và kèm theo đó là áp lực bán ròng hơn 200 tỷ đến từ khối ngoại. Xét về tin tức thì Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn chưa cho thấy yếu tố tiêu cực tác động đến tâm lý nhà đầu tư nên có thể thấy nhịp giảm điểm này vẫn đang dừng lại ở việc chốt lời ngắn hạn của một số cổ phiếu tăng nóng.

- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy áp lực bán không chỉ tập trung ở một số nhóm ngành chính như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp hay Đầu tư công mà còn lan tỏa sang các nhóm ngành còn lại trên toàn thị trường. Tuy nhiên, ở nhóm số nhóm ngành như Bất động hay Đầu tư công vẫn cho thấy tín hiệu tích cực đến từ lực cầu trong phiên sáng và nửa đầu phiên chiều. Và áp lực bán bắt đầu xuất hiện khi nhà đầu tư nắm giữ chịu áp lực tâm lý đến từ áp lực chốt lời mạnh của nhóm Chứng khoán và một vài cổ phiếu Ngân hàng. Từ đó có thể thấy ở thời điểm hiện tại khi động lực tăng giá của các cổ phiếu dần ít và cổ phiếu cũng đã tăng nhiều nên việc nhà đầu tư "cần lý do" để chốt lời ngắn hạn là điều hoàn toàn bình thường. Đặc biệt một số ngành tăng nóng như Chứng khoán hay Bất động sản cũng cần những nhịp chỉnh để củng cố lại xu hướng phục hồi.

- Ở góc nhìn kỹ thuật việc chỉ số không vượt được vùng kháng cự ngắn hạn 1074-1083 cũng không có gì quá bất ngờ khi mà chỉ số đã tăng liên tục hơn 10 phiên trước đó và các cổ phiếu cũng đã phục hồi từ 20-40%. Vùng hỗ trợ quanh 1050-1065 sẽ và vùng nâng đỡ chỉ số ở thời điểm hiện tại và cũng là vùng để chỉ số kích thích lực cầu quay lại thị trường trong những phiên giao dịch sắp tới. Thêm vào đó, các cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt như Ngân hàng, Chứng khoán hay Bất động sản cũng chỉ tín hiệu chỉnh ngắn hạn và vẫn chưa vi phạm xu hướng tăng. Từ đó, chúng ta có thể kỳ vọng việc chỉ số back test mốc hỗ trợ 1050-1065 điểm và tiếp diễn xu hướng tăng về 1120 hoặc 1160 điểm trong giai đoạn tới.

- Đây là giai đoạn phù hợp cho những nhà đầu tư ngắn hạn tham gia vào thị trường và lưu ý ở nhịp tăng tiếp theo nhà đầu tư nên đầu tư tập trung hơn và chỉ ưu tiên tập trung vào những nhóm ngành hút tiền. Tránh việc đầu tư lan man và FOMO trong những nhịp tăng điểm. Nhà đầu tư dài hạn vẫn chưa thể tham gia vào thị trường ở thời điểm hiện tại vì chưa có điểm mua phù hợp.

Áp lực chốt lời lớn khiến lực cầu chưa thể cân lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quách Gia Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.60

-3.04 (-0.24%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,297.20

-2.11 (-0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả