menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Anh tăng thuế với 1,2 tỷ USD hàng hóa Nga, cấm xuất hàng xa xỉ sang Moscow

Các sản phẩm mang tính biểu tượng của Nga như rượu vodka sẽ bị tăng thuế nhập khẩu vào Anh, đồng thời Anh cũng cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga...

Chính phủ Anh vừa thông báo lệnh cấm xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga và tăng thuế đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Nga. Đây là động thái mới nhất nằm trong chuỗi biện pháp trừng phạt mà nước này nhắm vào Nga sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Chi tiết về các mặt hàng xa xỉ bị cấm xuất khẩu sang Nga sẽ sớm được công bố, nhưng theo Bộ Thương mại Quốc tế Anh, danh sách này có thể bao gồm hàng thời trang, ô tô và tác phẩm nghệ thuật.

Về các mặt hàng nhập khẩu bị tăng thuế, thông báo chung của Bộ Thương mại Quốc tế và Bộ Tài chính Anh ngày 15/3 cho biết rượu vodka, phân bón, thép, nhôm và một số mặt hàng khác từ Nga vào Anh sẽ bị tăng thuế 35 điểm phần trăm. Tổng giá trị hàng hóa bị tăng thuế là khoảng 900 triệu Bảng (tương đương 1,2 tỷ USD).

Bên cạnh đó, Anh cũng dừng tất cả các khoản hỗ trợ tài chính xuất khẩu cho Nga và Belarus - đồng minh của Moscow. Điều này đồng nghĩa Anh sẽ không cung cấp bất kỳ khoản bảo lãnh, khoản vay hay bảo hiểm nào cho hàng hóa xuất khẩu sang các quốc gia này.

“Mức thuế nhập khẩu mới của chúng tôi sẽ góp phần cô lập hơn nữa nền kinh tế Nga khỏi hoạt động thương mại toàn cầu”, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak nói. “Việc tăng thuế được đưa ra dựa trên các biện pháp trừng phạt hiện tại mà Anh đang áp dụng nhằm hạn chế khả năng tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế của Nga, cũng như trừng phạt các đồng minh của Nga và gây áp lực tối đa lên nền kinh tế nước này”.

Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Anh sang Nga đạt 3 tỷ Bảng và chỉ riêng trong tháng 1 năm nay đạt 193 triệu Bảng.

Từ năm 2014, khi Nga sáp nhập vùng Crimea của Ukraine, Tổ chức Hỗ trợ Tài chính Xuất khẩu Anh (UKEF) đã hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa trị giá khoảng 189,9 triệu Bảng sang Nga, chủ yếu là cho các công ty dầu mỏ và khai khoáng và các thương vụ liên tới những công ty có chủ sở hữu bị Mỹ, EU hoặc Anh trừng phạt. UKEF cũng hỗ trợ tín dụng cho khoảng 7,6 triệu Bảng hàng hóa xuất khẩu sang Belarus trong giai đoạn này.

Kể từ khi Moscow bắt đầu tấn công Ukraine hôm 24/2, Anh đã đưa ra một loạt biện pháp trừng phạt với giới thượng lưu của Nga, bao gồm tỷ phú Roman Abramovich – chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đồng thời ngừng nhập khẩu dầu khí từ Nga. Nước này cũng đang đẩy nhanh xây dựng cơ sở pháp lý để có thể nhanh chóng áp đặt trừng phạt với các cá nhân thuộc diện bị Mỹ và EU trừng phạt.

Tính tới thứ Sáu tuần trước, Anh đã áp đặt trừng phạt với 386 chính trị gia của Nga - những người được cho là ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc tấn công ở Ukraine. Chính phủ Anh dự kiến sớm đưa thêm hàng trăm cá nhân và thực thể của Nga vào danh sách trừng phạt.

Nhiều thương hiệu của phương Tây, trong đó có các hãng xe của Anh như Jaguar Land Rover, Aston Martin và hãng thời trang xa xỉ Burberry, đã tuyên bố rút khỏi hoặc dừng hoạt động tại Nga. Hiện các hãng hàng không cũng như máy bay tư nhân của Nga cũng bị cấm bay vào không phận của Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả