menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Anh: Các nhà tuyển dụng có kế hoạch tăng lương thêm 2,5%

Các nhà tuyển dụng trong khu vực tư nhân của nước này dự kiến sẽ tăng lương cho nhân viên trung bình 2,5% trong 12 tháng tới, thấp hơn nhiều so với mức lạm phát có khả năng xảy ra.

Theo một cuộc khảo sát mà có thể làm dịu những lo ngại của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) về nguy cơ vòng xoáy tiền lương-giá cả (một thuật ngữ kinh tế mô tả hiện tượng tăng giá do mức lương cao hơn), các nhà tuyển dụng trong khu vực tư nhân của nước này dự kiến sẽ tăng lương cho nhân viên trung bình 2,5% trong 12 tháng tới, thấp hơn nhiều so với mức lạm phát có khả năng xảy ra.

Các số liệu từ Viện Quản lý Nhân sự và Phát triển (CIPD) của Anh cho thấy các công ty thực hiện từng bước thận trọng để đối phó với những khó khăn tuyển dụng ngày càng tăng.

CIPD cho biết mức trả lương trung bình năm mà các nhà tuyển dụng trong khu vực tư nhân dự định đưa ra cho 12 tháng tới (từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022) đã tăng từ 2,2% trong cuộc khảo sát trước đó lên 2,5%, mức cao nhất kể từ mùa Hè năm 2019.

BoE cho biết ngân hàng này đang theo dõi sát sao thị trường lao động để cân nhắc xem có nên tăng lãi suất từ mức thấp kỷ lục hiện nay do đại dịch COVID-19 gây ra hay không.

Trong tháng này, BoE dự báo lạm phát giá tiêu dùng sẽ đạt đỉnh gần 5% trong quý II/2022.

Các nhà tuyển dụng trong khu vực công đã lên kế hoạch tăng 1% lương, trong khi CIPD cho biết cuộc khảo sát hơn 1.000 người sử dụng lao động này diễn ra trước khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak hồi tháng trước thông báo rằng sẽ có nhiều đợt tăng lương trong khu vực công.

CIPD cho biết tỷ lệ nhà tuyển dụng cho biết khó có thể lấp đầy các vị trí làm việc đã tăng từ 39% trong cuộc khảo sát trước đó lên 47%, trong khi họ dự định sẽ tuyển dụng tăng mạnh nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào cuối năm 2012.

Trái lại, một cuộc khảo sát riêng với 1.400 doanh nghiệp Anh của Accenture và IHS Markit, cũng được công bố ngày 15/11, cho thấy dự định tuyển dụng của các doanh nghiệp đã giảm từ mức cao kỷ lục của 4 tháng trước đó, do các doanh nghiệp khó tuyển dụng hơn. Mặc dù vậy, quy mô các kế hoạch tuyển dụng vẫn lớn và cao thứ hai kể từ tháng 6/2015.

Niềm tin kinh doanh nhìn chung đã giảm xuống mức thấp nhất trong 12 tháng do những khó khăn trong chuỗi cung ứng và các đồn đoán về lạm phát cao kỷ lục. Tuy nhiên, niềm tin của các doanh nghiệp vẫn cao so với mức tiêu chuẩn và lớn hơn ở châu Âu.

Nước Anh đã phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trên diện rộng, trong các lĩnh vực như lái xe tải, chế biến thực phẩm và khách sạn, và dữ liệu chính thức cho thấy số lượng công việc tuyển dụng đang ở mức kỷ lục.

Tuy nhiên, có ít bằng chứng về việc liệu sự thiếu hụt lao động này có thúc đẩy nhà tuyển dụng thực hiện tăng lương để thu hút lao động hay không. CIPD cho biết có 47% người sử dụng lao động đã thông báo tăng lương trong sáu tháng qua để thu hút lao động, trong khi 44% doanh nghiệp thực hiện đào tạo lại nhân viên hiện tại.

Gerwyn Davies, cố vấn thị trường lao động cấp cao của CIPD, cho biết có một nhóm người sử dụng lao động tương đối lớn, những người có thể làm nhiều việc hơn để thu hút và tận dụng tối đa nguồn lao động sẵn có./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại