Amazon đầu tư vào NFT cùng blockchain WAX - WAXP "dựng cột" giữa tâm bão thị trường
Gã khổng lồ thương mại điện tử hùng mạng nhất thế giới Amazon đã quyết định tham gia vào lĩnh vực NFT, vốn đang rất bùng nổ khi sự quan tâm đến các tài sản thay thế dần tăng lên.
Theo báo cáo được công bố, Amazon đã đầu tư vào thị trường thẻ thể thao Dibbs. Dibbs được cung cấp bởi blockchain WAX. WAX (WAXP) là một mạng lưới layer-1 được tạo ra bởi công ty OPSkins, với mục đích giúp các với thẻ giao dịch trong lĩnh vực thể thao và gaming trở nên dễ dàng hơn.
WAX đang thật sự trở nên phổ biến trong không gian kết nối giữa phạm vi thể thao truyền thống và tiền mã hóa. Một ví dụ điển hình của xu hướng này là sự hợp tác của Topps với Major League Baseball, được cung cấp bởi WAX.
Nguồn vốn mới từ Amazon đến khi Dibbs bắt đầu một dịch vụ mới cho phép người dùng mua và bán các phần nhỏ của thẻ giao dịch. Dibbs trước đây đã huy động được khoảng 16 triệu USD từ các quỹ phổ biến như Foundry Group, Tusk Venture Partners, Courtside Ventures và Founder Collective. Các điều khoản tài chính về sự tham gia của Amazon không được tiết lộ.
Dibbs, được thành lập vào năm 2020, bắt đầu bằng cách liệt kê các thẻ sưu tầm để người dùng giao dịch bằng cách chia nhỏ NFT thành các token đại diện cho chúng, cho phép họ sở hữu các món đồ sưu tầm có giá trị cao dễ dàng hơn, tương tự như trường hợp của bức tranh “Feisty Doge” được định giá khoảng 110 triệu USD.
“Thẻ chỉ một việc mà chúng tôi đang làm, sẽ còn nhiều thứ lớn hơn thế xuất hiện trong tương lai.”
Bên canh đó, Dibbs còn cung cấp một dịch vụ mới có tên là “Sell With Dibbs”, cho phép khách hàng kiếm tiền từ thẻ của chính họ sau khi thông tin chi tiết được xác minh và thẻ vật lý được gửi đến công ty để được bảo hiểm và đặt trong kho dự trữ. Sau đó, mặt hàng được thêm vào tài khoản của người dùng và họ có quyền kiểm soát về giá cả và số lượng. Dibbs giảm phí cố định 2,9% cho mỗi giao dịch.
Nhìn chung, khoản đầu tư của Amazon vào Dibbs phản ánh sự tăng trưởng thần tốc của ngành tiền mã hóa. Động thái này đặc biệt đáng chú ý, vì cho đến nay Amazon đã rất “thờ ơ” không gian blockchain. Mặc dù trong lịch sử, công ty đã đầu tư khá nhiều vào mảng phân phối nội dung, chẳng hạn như Twitch hay Audible.
Song, dù Amazon có lớn mạnh như thế nào ở thị trường truyền thống, nhưng lĩnh vực NFT là vùng đất hoàn toàn mới đối với công ty. Nếu không muốn nói là đang bị dẫn trước bởi đối thủ eBay, chính thức hỗ trợ mở bán NFT vào tháng 5, và đạt được hơn 2 tỷ USD thẻ giao dịch được bán trên trang web tính đến hiện tại.
Thị trường tổng thể đang vấp phải sự điều chỉnh tương đối khó chịu của Bitcoin (BTC), tuy nhiên thông tin trên đã giúp WAX (WAXP) có phản ứng giá vô cùng tích cực, tăng trưởng đến 29% trong ngày. Vào thời điểm thực hiện bài viết, WAXP đang giao dịch tại 0,622 USD.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận