menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Alibaba mở rộng kinh doanh đám mây ra châu Á, cạnh tranh trực tiếp với Amazon và Microsoft

Với việc mở các trung tâm dữ liệu mới ở các nước châu Á như Hàn Quốc và Thái Lan, Alibaba đang tiến thêm một bước trong cuộc đối đầu trực diện với Amazon...

Alibaba đang có kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Hàn Quốc và Thái Lan vào năm 2022 khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc muốn mở rộng hoạt động kinh doanh đám mây của mình ra nước ngoài.

Alibaba là doanh nghiệp số 1 ở Trung Quốc trong mảng đám mây. Giờ đây, đại gia này đang muốn mở rộng dấu ấn của mình ra quốc tế, đặc biệt là sang các khu vực khác của châu Á, bao gồm Singapore, Philippines và Indonesia.

Động thái kinh doanh này giúp Alibaba trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn công nghệ đến từ Mỹ như Amazon và Microsoft.

Các trung tâm dữ liệu mới của Alibaba có thể giúp các doanh nghiệp ở các quốc gia hoặc khu vực đó truy cập vào các dịch vụ đám mây của Alibaba cũng như giúp các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ ở nước ngoài.

Cùng với kế hoạch này, Alibaba cũng cho ra mắt các sản phẩm đám mây khác.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc mới tung ra một chip máy chủ mới với tên gọi Yitan 710. Mục đích của hãng là thúc đẩy việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho các dịch vụ đám mây của Alibaba.

Công ty này hy vọng, chip tùy chỉnh mới này có thể giúp hãng nổi bật hơn so với các đối thủ trong thị trường điện toán đám mây vốn rất cạnh tranh.

“Việc phát triển chip máy chủ tùy chỉnh phù hợp với nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm thúc đẩy khả năng tính toán, với hiệu suất tốt hơn và hiệu quả năng lượng được cải thiện. Chúng tôi có kế hoạch sử dụng chip để hỗ trợ cho các doanh nghiệp hiện tại và tương lai trên toàn hệ sinh thái của Alibaba”, Chủ tịch Alibaba Cloud Intelligence Jeff Zhang nói.

Điện toán đám mây được coi là động lực chính thúc đẩy lợi nhuận cho Alibaba trong dài hạn, mặc dù chỉ chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của hãng này ở thời điểm này. Thương mại điện tử hiện vẫn là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của đại gia công nghệ đến từ Trung Quốc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại