menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Aeon Mall tăng tốc đầu tư ở Việt Nam

Sau gần 8 năm đặt chân đến Việt Nam, thương hiệu trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall trở thành 1 trong những cái tên được yêu thích nhất tại dải đất hình chữ S.

Khẳng định vị thế

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đứng thứ 2 số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp (FDI) tại Việt Nam với 4.765 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 63,94 tỷ USD. Quy mô dự án bình quân của Nhật Bản là 13,4 triệu USD/dự án, cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 11,7 triệu USD/dự án.

Bên cạnh ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, lĩnh vực bất động sản cũng là một trong những ngành nhận được lượng lớn vốn đầu tư Nhật Bản. Trong đó phải kể đến hệ thống TTTM Aeon Mall được phát triển và vận hành bởi Công ty TNHH AeonMall Việt Nam.

Tính đến hết tháng 11/2021, AeonMall Việt Nam đã phát triển và vận hành tổng cộng 6 TTTM tại TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng. Không chỉ dừng lại ở các thành phố lớn, AeonMall Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh đầu tư về các địa phương.

Mới đây, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Công ty TNHH AeonMall Việt Nam đã trao Biên bản ghi nhớ về quyết định đầu tư TTTM tại các tỉnh này với tổng vốn đầu tư dự kiến tại mỗi tỉnh khoảng 170 triệu USD.

Aeon Mall tăng tốc đầu tư ở Việt Nam
Lễ trao Biên bản ghi nhớ về quyết định đầu tư TTTM Aeon Mall tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa được diễn ra dưới dự chứng kiến của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản

Không chỉ riêng hai tỉnh trên, từ cuối năm 2020, trong bối cảnh nhiều dự án bị đình trệ bởi ảnh hưởng của Covid-19, AeonMall Việt Nam tiếp tục thể hiện quyết tâm không đổi của mình trong lộ trình đầu tư tại Việt Nam bằng việc liên tục ký các Biên bản ghi nhớ đầu tư với nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

Bài toán kinh doanh gắn liền với giá trị cuộc sống

Thực tế, chiến lược đầu tư đẩy mạnh về các địa phương dường như không phải là một chiến lược mới của Aeon Mall. Được biết, tại thị trường chính của mình là Nhật Bản, ở mỗi địa phương đều có một hoặc vài TTTM Aeon Mall, góp phần thu hẹp khoảng cách về sự khác biệt giữa thành phố và địa phương, nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân.

Tất nhiên, khi đặt chân đến các quốc gia Châu Á khác, trong đó có Việt Nam, Aeon Mall vẫn giữ nguyên mô hình và triết lý kinh doanh này.

“Nhiều địa phương tại Việt Nam đã và đang được trang bị hệ thống hạ tầng tốt với mạng lưới giao thông thuận lợi, mức thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng cao. Ngoài bài toán về kinh doanh, chúng tôi cũng mong muốn góp phần tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương”, đại diện của AeonMall Việt Nam chia sẻ.

Aeon Mall tăng tốc đầu tư ở Việt Nam
Trung tâm thương mại phải là nơi không chỉ cung cấp hàng hóa và dịch vụ, mà còn cung cấp những giá trị thiết thực cho cuộc sống cộng đồng địa phương

Như vậy, nếu coi Aeon Mall là một điển hình về công thức thành công của một TTTM chuẩn mực, có thể thấy rõ doanh nghiệp này luôn truyền tải thông điệp “kinh doanh gắn với sự phát triển của cộng đồng địa phương”.

Tức là, khi bắt đầu vận hành và phát triển một TTTM, nhà đầu tư cần xác định mình trở thành một phần "hạ tầng dịch vụ" thiết yếu của địa phương, trở thành “công dân địa phương” để đáp ứng nhu cầu của người dân nơi đây, thậm chí có thể trở thành "cầu nối" đầu tư. Hay nói một cách chính xác hơn, đó là kinh doanh gắn liền với việc tạo ra giá trị.

Thực tế, không khó để nhận ra, trong nhiều năm qua, tại mỗi nơi mà Aeon Mall đặt chân đến, ngoài việc người dân có thêm địa điểm để giao lưu, thư giãn, thì những khu vực xung quanh trở nên sầm uất hơn, nhiều gia đình thậm chí còn quyết định đến sống ở các khu vực gần Aeon Mall để tận hưởng thêm nhiều tiện ích. Không chỉ vậy, giá bất động sản ở các khu vực lân cận Aeon Mall được ghi nhận tăng đáng kể so với thời điểm trước đó.

Aeon Mall tăng tốc đầu tư ở Việt Nam
Khu vực xung quanh Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân trở nên sầm uất hơn sau khi TTTM này đi vào hoạt động

Thông thường nhà đầu tư nào khi “buông tiền” cũng phải cân nhắc đến nhiều yếu tố. Tuy nhiên, trong xu hướng hiện nay, việc kinh doanh bền vững gắn liền với việc tạo ra giá trị mới mẻ của địa phương, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng mới chính là cách làm của những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại