menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

ACB nói gì về việc doanh nghiệp phản ánh bị mất tiền qua giao dịch séc?

ACB cho biết, Ngân hàng đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ACB sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Mới đây, phản ánh tới cơ quan báo chí và mạng xã hội, đại diện Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Riin Group (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết, Công ty đã bị rút tiền tại Ngân hàng ACB bằng séc với con dấu và chữ ký giả.

Cụ thể, ngày 27.2.2024, doanh nghiệp này đã bất ngờ nhận được tin nhắn tài khoản phụ bị trừ số tiền 95 triệu đồng bằng séc. Tấm séc này được mua và rút tại Chi nhánh Ngân hàng ACB – Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Tuy nhiên, đại diện Công ty cho biết chưa hề ký bất kỳ tấm séc nào và khẳng định cả con dấu và chữ ký và chữ viết trong séc đều là giả, Công ty cũng không có bất kỳ hoạt động nào tại Hà Nội.

Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tiền, phía Công ty Riin Group đã đến Ngân hàng ACB Chi nhánh quận 2 TP. Hồ Chí Minh để trình báo.

Đồng thời, vào ngày hôm sau (28.2), đại diện Riin Group tiếp tục có mặt ở văn phòng ACB – Chi nhánh Bùi Đình Túy (Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) làm bản tường trình về sự việc. Chiều cùng ngày, phía công ty tiếp tục có mặt tại Hội sở ACB tại Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP. Hồ Chí Minh để làm tường trình.

“Phía Riin Group được Ban Giám đốc khách hàng của ACB tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp hai bên. Trên biên bản, phía ACB cho biết sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15.3 có kết quả xác minh” – đại diện doanh nghiệp cho hay.

Xâu chuỗi sự việc, đại diện Riin Group cũng đặt nhiều thắc mắc về những dấu hiệu bất thường trong vụ việc, như tại sao người rút tiền biết chính xác số dư trong tài khoản để viết séc rút hết toàn bộ tiền trong tài khoản.

Thao tác rút tiền cũng khá tinh vi khi cố tình nhập sai mật khẩu 5 lần để tài khoản bị khóa, khiến khi kế toán doanh nghiệp vào thực hiện chuyển khoản thì tài khoản đã bị khóa.

Doanh nghiệp cũng đặt câu hỏi tại sao kẻ gian biết con dấu để làm giả. Trong chứng từ thì không có chữ ký của giao dịch viên, trưởng nhóm giao dịch…

ACB nói gì về việc doanh nghiệp phản ánh bị mất tiền qua giao dịch séc?
Tấm Séc được cho rằng là giả mạo.

Liên quan đến vụ việc trên, theo thông tin phản hồi tới cơ quan báo chí, phía Ngân hàng ACB khẳng định ngân hàng sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Đồng thời cho biết, ACB hoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng. Sau khi sự việc xảy ra, ACB đã lập tức rà soát sự việc theo đúng các quy trình kiểm tra, kiểm soát rủi ro để có phương án xử lý thỏa đáng dành cho khách hàng”.

ACB nói gì về việc doanh nghiệp phản ánh bị mất tiền qua giao dịch séc?

Cũng theo ACB, hiện nay, ngân hàng đang làm việc với cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) và các cơ quan chức năng. Sau khi có kết quả, ACB sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
49 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại