menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

8 kỹ năng mềm mà phần lớn nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy nhất trong CV

Hiện có rất nhiều cách để làm CV của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như bạn có thể kiểm tra phần mô tả công việc để xem ưu tiên của nhà tuyển dụng về mặt kinh nghiệm, sau đó làm nổi bật những điều đó lên để họ dễ dàng nhận ra. Bạn có thể thêm vào bất kỳ thành tích nào đạt được như vượt chỉ tiêu bán hàng hay thêm một đường link dẫn đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn.

8 kỹ năng mềm mà phần lớn nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy nhất trong CV

Kỹ năng mềm là một nhóm các kỹ năng mà các chuyên gia nghề nghiệp cho là rất quan trọng để đưa vào CV. Gần 93% nhà tuyển dụng cho rằng “kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong việc họ có quyết định thuê bạn hay không”, Ian Siegel, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ZipRecruiter, cho biết trong một báo cáo gần đây của công ty về Triển vọng Thị trường Việc làm cho Cử nhân.

Kỹ năng mềm bao gồm một loạt các khả năng. Kristin Kelley, giám đốc tiếp thị tại CareerBuilder, cho biết: “Nhìn chung, tôi cho rằng hiện nay khả năng giao tiếp rất được đề cao trong danh sách các kỹ năng mềm cần thiết khi xem xét cách mọi người làm việc trong các tình huống rất khác nhau, các tình huống phức tạp”.

ZipRecruiter đã tổng hợp một số kỹ năng mềm cần thiết nhất trên nền tảng của mình. Dưới đây là các kỹ năng hàng đầu trong danh sách đó, bao gồm số lượng công việc trên web có yêu cầu các kỹ năng đó.

Kỹ năng giao tiếp: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 6.1 triệu
Chăm sóc khách hàng: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 5.5 triệu
Lập kế hoạch: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 5 triệu
Kỹ năng quản lý thời gian: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 3.6 triệu
Quản lý dự án: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2.8 triệu
Tư duy phân tích: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2.7 triệu
Khả năng làm việc độc lập: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 2 triệu
Ứng biến linh hoạt: Số lượng công việc yêu cầu kỹ năng này: 1.3 triệu

Khi nói đến tầm quan trọng của giao tiếp thì Kristin Kelley cho rằng đó một phần là kết quả của việc chuyển đổi hình thức làm việc như làm việc từ xa và làm việc kết hợp vốn phụ thuộc nhiều vào công nghệ. Cô đưa ra ví dụ như “Cách bạn trả lời một email đúng cách trong vòng 24 giờ”.

Tầm quan trọng của giao tiếp cũng là kết quả của các sáng kiến về đa dạng, công bằng và hòa nhập gần đây của các công ty khác nhau.

Georgene Huang, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fairygodboss, cho biết” “Để trở thành một nhà tuyển dụng đa năng và toàn diện, bạn phải làm việc với tất cả các kiểu người khác nhau, có nghĩa là bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với tất cả mọi người”.

Khi nói đến việc lập kế hoạch và quản lý thời gian, “bất kể bạn có vai trò gì, nếu không thể sắp xếp thời gian của mình”, bạn không thể làm việc hiệu quả, Georgene Huang nói.

Cuối cùng, khi nói đến sự linh hoạt, “mọi người thực sự phải có khả năng xoay sở như vừa tham gia Zoom vừa có thể quản lý tin nhắn riêng”, Kelley cho biết. Kỹ năng đa nhiệm hay dễ dàng chuyển đổi những gì đang làm ngay khi nhận được thông báo ngày càng được đề cao kể từ sau đại dịch và vì có nhiều người tiếp tục làm việc tại nhà.

Hãy đưa các kỹ năng mềm của bạn vào hồ sơ ứng tuyển bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng chúng ở phần giới thiệu hoặc các gạch đầu dòng dưới phần mô tả công việc mà bạn đã làm.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại