menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà

Trong quá trình xem nhà, nếu thấy có các dấu hiệu sau đây, bạn cần cân nhắc kỹ, tránh mất tiền lại thêm chi phí sửa chữa.

Nhìn thấy các vết nứt ở tường

Khi xem bất động sản trước lúc mua, người mua cần lưu ý đến các vết nứt trên tường hoặc các vết rạn ở nền móng. Các vết nứt trong nhà là bình thường nhưng kích thước của nó lớn sẽ là điều đáng lo ngại.

Các vết nứt giống như bậc thang hoặc vết nứt ngang kéo dài sẽ là dấu hiệu cho thấy nền móng không đảm bảo. Nếu chuyển về ở, bạn phải sửa chữa tốn kém, mất thời gian và không an toàn.

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà
Nên cẩn thận xem xét kỹ các vết nứt trong nhà. Ảnh: Between
Giá bán thấp đến mức khó tin

Người bán luôn luôn muốn mức giá cao nhất. Tuy nhiên, khi thấy mức giá rao bán nhà thấp hơn nhiều so với xung quanh cũng cần phải lưu ý, tránh bị mắc lừa.

Giá bán thấp có thể do căn nhà quá cũ nát, không đảm bảo, người mua phải sửa chữa nhiều. Hoặc căn nhà đó có những tranh chấp về mặt pháp lý chưa được giải quyết hoặc từng xảy ra những vụ án mạng bên trong.

Khi nhìn thấy căn nhà có giá thấp, bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ càng từ chủ nhà hoặc hàng xóm, những người sống hay buôn bán gần đó để biết được sự thật đằng sau, tránh rủi ro pháp lý.

Gia chủ muốn lừa đảo

Thực tế không hiếm trường hợp nhà đã được ký hợp đồng mua bán cho khách nhưng chủ vẫn bán cho người khác. Điều đó có nghĩa là một căn nhà bán cho hai người với mục đích lừa đảo, kiếm tiền.

Nếu bạn ham rẻ, chấp nhận mua nhanh chóng rồi phát hiện chủ nhân mới đã trả tiền cho chủ cũ thì đó sẽ là điều rắc rối, mất thời gian để phân xử, thậm chí kéo nhau ra toà và kiện tụng.

Nguyên nhân từ các vấn đề xung quanh nhà

Mức giá rẻ được rao có thể do chủ nhà tự hạ giá vì không bán được. Thậm chí, không ai muốn mua căn nhà vì phát hiện các vấn đề xung quanh như hàng xóm kém thân thiện, không đảm bảo an ninh, dân trí thấp, đường sá xấu xí, chợ hay trường học không thuận tiện.

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà
Nên xem xét an ninh, dân trí hay hàng xóm trước khi quyết định mua. Ảnh: Between

Nếu thấy một căn nhà giá rẻ được rao bán cả thời gian dài mà không ai mua, bạn cần tìm hiểu kỹ, xem đằng sau có vấn đề gì mà chủ nhà muốn giấu hay không.

Các chỗ thấm trong nhà

Một căn nhà đã được xây dựng lâu sẽ thường bị thấm. Khi mua nhà, bạn nên kiểm tra kỹ các chân tường, mái nhà, cửa sổ xem có các vết thấm hay không.

Các vết thấm hay nước rò rỉ có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc của căn nhà, thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống dây điện. Từ các chỗ thấm này sẽ dẫn đến nấm mốc phát triển, không dễ loại bỏ.

Có mùi lạ trong nhà

Trong lúc xem nhà để mua, nếu phát hiện mùi ẩm mốc, mùi hôi thối hay mùi rò rỉ khí gas cũng nên cẩn trọng. Việc xử lý các mùi hôi này không hề dễ dàng. Nhiều căn nhà bốc mùi hôi do đường ống thoát chất thải bị hư hỏng, nhà vệ sinh đã xây dựng lâu... Nếu cố mua, bạn sẽ mất thời gian sửa chữa, đôi khi phải thay thế thiết bị mới rất tốn kém.

Nhiều gia chủ đã cố gắng che đậy mùi hôi trong nhà bằng các mùi thơm. Cho nên, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ, tránh bị lừa.

Mái nhà bị hư hỏng, thấm dột

Mái nhà có các vết nứt, thấm dột là điều cần quan tâm. Ngoài móng thì mái nhà cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn.

Bạn cần quan sát kỹ các vấn đề của mái nhà. Nếu mái nhà đã hư hỏng nặng, bạn cần phải thay mới, chi phí sẽ đội lên đáng kể.

Với những căn nhà có mái tôn, lợp ngói, sau một quá trình sử dụng không được sửa chữa, gia cố có thể kém an toàn trong mùa mưa bão.

Theo Hồng Khanh (Finance)/Vietnamnet.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả