menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Việt Anh Pro

7 chiến lược chốt lời thông minh cho nhà đầu tư

1. Chốt lời ngay khi thấy mục tiêu kỳ vọng đã đạt được

- Trong đầu tư, khi thị trường tăng giá, rất nhiều nhà đầu tư tham lam, đặt kỳ vọng cao hơn rất nhiều so với mức sinh lời của một cổ phiếu, tức là họ muốn chốt lời đúng đỉnh. Khi bán xong mà thấy giá cổ phiếu vẫn tiếp tục tăng thì lại tiếp tục lao theo vào vòng xoáy tăng giá.

- Nhưng thực tế, không ai có thể biết được quy luật hoạt động của thị trường chứng khoán là gì, kể cả những nhà đầu tư lão làng. Kỷ luật là yếu tố quan trọng hàng đầu khi đầu tư. Cứ đảm bảo mua vào với giá thấp và bán ra với giá cao hơn giá trị, và nên biết đủ và hài lòng, không nên quá tham lam. Khi thấy mục tiêu kỳ vọng đã đạt được thì nên chốt lời luôn.

- Nhất là khi bạn đầu tư trong một danh mục đa dạng, nên cân nhắc chốt lời trên các tài sản mà bạn cảm thấy đã đạt được mục tiêu lợi nhuận và sau đó sử dụng tiền đó để cân bằng lại danh mục đầu tư của mình

2. Chốt lời theo tỷ lệ (%)
7 chiến lược chốt lời thông minh cho nhà đầu tư

- Để thực hiện chiến lược chốt lời này thì ta nên xác định trước tỷ lệ lợi nhuận mà bạn muốn đạt được trên số vốn đầu tư ban đầu. Chẳng hạn, nếu bạn muốn có lợi nhuận 20%, khi đạt được mức này thì bạn chốt lời luôn. Điều này giúp bạn bảo vệ lợi nhuận và quản lý rủi ro hiệu quả.

- Một điểm nữa là thông thường các cổ phiếu sẽ tăng trưởng từ 20 - 25% sau đó sẽ điều chỉnh theo một mức giá mới, cho nên rất nhiều người chọn quy tắc 20 - 25% để chốt lời, tránh thua lỗ khi giá cổ phiếu giảm xuống.

3. Chốt lời theo thời gian

- Chiến lược này có nghĩa là bạn đặt một mốc thời gian cụ thể để giữ đầu tư, sau đó chốt lời dù giá có tăng hay giảm. Cách này sử dụng hỗ trợ bạn không bị thiệt hại về mặt thời gian nếu chứng khoán không phát triển theo dự kiến.

4. Chốt lời theo tin tức trên thị trường
7 chiến lược chốt lời thông minh cho nhà đầu tư

- Có rất nhiều trường hợp tin tức tiêu cực hay biến động đột ngột của thị trường làm ảnh hưởng đến thị giá cổ phiếu và tài sản của bạn. Tuy nhiên nếu sử dụng chiến lược này cần lưu ý xác thực thông tin trước khi quyết định chốt lời, do có nhiều lúc tin tức được đưa ra nhằm thao túng thị trường.

5. Chốt lời theo các phân tích kỹ thuật
7 chiến lược chốt lời thông minh cho nhà đầu tư

- Chiến lược này đòi hỏi bạn sử dụng nhiều chỉ báo kỹ thuật như đường trung bình động (MA), RSI, MACD, để định rõ điểm chốt lời dựa trên những tín hiệu mà chúng báo cho bạn. Ví dụ, bạn có thể chốt lời khi cổ phiếu bắt đầu báo hiệu sự quá mua hoặc sự bán ra.

6. Chốt lời bằng lệnh Trailing Stop

- Sử dụng lệnh Trailing Stop để theo dõi mức giá cổ phiếu. Lệnh điều kiện Trailing Stop sẽ hỗ trợ nhà đầu tư gia tăng cơ hội lợi nhuận bằng cách mua ở giá thấp và bán tại giá cao trong khoảng kỳ vọng. Khi giá tăng, trailing stop cũng tăng, nhưng nó sẽ ngừng tăng hoặc bắt đầu giảm khi giá cổ phiếu giảm. Cứ như vậy, bạn chốt lời bằng cách kích hoạt lệnh trailing stop.

7. Chốt lời theo các mô hình chứng khoán
7 chiến lược chốt lời thông minh cho nhà đầu tư

- Để thực hiện theo chiến lược này thì trước hết bạn cần nhận biết và hiểu rõ mô hình chứng khoán mà bạn muốn sử dụng. Là mô hình đảo chiều (reversal patterns) hay mô hình tiếp tục (continuation patterns). Ví dụ, mô hình đảo chiều có mô hình đối đỉnh, mô hình đôi đáy. Mô hình tiếp tục có mô hình tam giác, mô hình cốc và tay cầm.

- Sau đó phải xác định điểm vào lệnh. Ví dụ, nếu bạn nhận diện một mô hình đảo chiều như mô hình đôi đỉnh và giá cổ phiếu bắt đầu giảm sau khi đạt đỉnh, điều này có thể là một tín hiệu để chốt lời hoặc đặt lệnh bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.34

-4.36 (-0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,271.59

-5.88 (-0.46%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
8 Yêu thích
4 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại