menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

6 tháng trước, Chủ tịch TCB từng khẳng định không có liên quan đến các khoản vay của Vạn Thịnh Phát

Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh từng khẳng định với các cổ đông rằng, TCB không có liên quan gì đến các khoản vay của Vạn Thịnh Phát. Các trái phiếu và khoản vay của Techcombank đều vào các dự án có giấy tờ hợp lý, đang triển khai bán hàng, không đầu tư vào các dự án treo, giấy tờ không hợp lý.

Liên quan đến vụ việc bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Cơ quan CSĐT (C03) Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên họp cổ đông thường niên (23/4), Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh khẳng định, TCB không có liên quan gì đến các khoản vay của Vạn Thịnh Phát.

"Techcombank không có liên quan gì đến các khoản vay của Vạn Thịnh Phát. Các trái phiếu và khoản vay của Techcombank đều vào các dự án có giấy tờ hợp lý, đang triển khai bán hàng, không đầu tư vào các dự án treo, giấy tờ không hợp lý" ông Hồ Hùng Anh khẳng định.

Về trái phiếu doanh nghiệp, ông Hồ Hùng Anh cho biết, TCB luôn thẩm định dưới góc độ như một khoản vay trung - dài hạn và đương nhiên trong đó sẽ có từ phương án kinh doanh, nguồn tiền, khả năng trả nợ. Thay vì khoản vay trung - dài hạn, Techcombank tư vấn thành các khoản trái phiếu có thể giúp cho các nhà đầu tư cùng ngân hàng đầu tư

Ông Hồ Hùng Anh cho rằng việc này giúp cho các nhà đầu tư tận dụng cơ hội đầu tư cùng với Techcombank ở mảng trái phiếu để phát triển thị trường vốn. Ông cũng cho rằng nói "siết trái phiếu" là hơi mạnh. "Đây là làm sạch thị trường vốn", ông nói. Ông cũng cho rằng đây là tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệp để mang đến sản phẩm tốt cho thị trường vốn. Ông cho rằng động thái của Chính phủ là một cơ hội cho thị trường.

Trước đó, vào ngày 8/10, bà Lan bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Trương Mỹ Lan, 66 tuổi, tên gọi là Trương Muội, là doanh nhân, tỷ phú người Việt gốc Hoa. Chồng bà Lan là doanh nhân giàu có trong lĩnh vực bất động sản tại Hồng Kông. Giữa năm 2014, bà Trương Mỹ Lan cùng 9 thành viên khác trong gia đình đồng loạt xin thôi quốc tịch Việt Nam

Năm 1992, bà Lan thành lập Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng, khách sạn, sau đó mở rộng sang kinh doanh bất động sản. Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến khi sở hữu hàng loạt dự án, tòa nhà lớn tại các vị trí "vàng" ở TP HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả