menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ĐỨC PHẠM 2554 Pro

5 thành tố tạo nên giao dịch thành công

Nguyên tắc của phân tích xu hướng của cổ phiếu vẫn nằm trong việc tìm kiếm ĐỘNG LỰC thu gom cổ phiếu của DÒNG TIỀN LỚN.

1. Xu hướng

Xu hướng giá cổ phiếu là sự chuyển động của giá trong một thời gian nhất định. Một xu hướng được hình thành sẽ tiếp tục tồn tại cho đến khi có một tác động đủ lớn và làm đảo chiều xu hướng đó.

Trong một chu kỳ giá của một cổ phiếu sẽ luôn nhận diện được 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tích lũy

Giai đoạn 2: Tăng giá

Giai đoạn 3: Phân phối đỉnh

Giai đoạn 4: Giảm giá

Nguyên tắc của phân tích xu hướng của cổ phiếu vẫn nằm trong việc tìm kiếm ĐỘNG LỰC thu gom cổ phiếu của DÒNG TIỀN LỚN. Nền tảng của lập luận này nằm ở quy mô vốn của NĐT tổ chức thường rất lớn do vậy trong một “thương vụ” đầu tư để chi phối giá cổ phiếu và tìm kiếm lợi nhuận các tay chơi lớn này buộc lòng phải thu gom một lượng lớn cổ phiếu và nắm chi phối lượng cổ phiếu trôi nổi ngoài thị trường.

Trong mỗi giai đoạn khác nhau vị thế tay chơi lớn này là khác nhau việc của những NĐT cá nhận như chúng ta là nghiên cứu hành vi tổ chức xem xét xem cổ phiếu đang ở vào giai đoạn nào? Đang thu gom đẩy giá hay phân phối rời bỏ.

KeyNote quan trọng chúng ta phải nhìn nhận đúng nằm ở việc Khung thời gian xem xét của một cổ phiếu khi phân tích đầu tư. Trong một xu hướng tăng trung hạn hoàn toàn có thể xuất hiện các giai đoạn phân phối và giảm giá nhằm loại bỏ NĐT cá nhân không đủ niềm tìn về doanh nghiệp.

5 thành tố tạo nên giao dịch thành công

2. Yếu tố cơ bản của cổ phiếu

Trong phân tích cơ bản của một cổ phiếu Mark hay cả O’Neil đều quan tâm đến sự đồng thuận trong các yếu tố tăng trưởng trong đó cả 2 đều muốn nhìn thấy sự đồng pha trong tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và cả EPS.

Sự tăng trưởng này có sự lũy kế so với quý liên trước và đồng thời so với cùng kỳ. Điểm mấu chốt khác biệt trong phương pháp SEPA của Mark cực kỳ quan trọng yếu tố vượt đỉnh của chỉ số. Ông muốn nhìn thấy sự vượt đỉnh liên tục không chỉ giá của cổ phiếu đồng thời cả vượt đỉnh của doanh thu, lợi nhuận và cả EPS.

3. Chất xúc tác

Mỗi cổ phiếu tạo ra một tỷ suất sinh lời lớn đều có một chất xúc tác đằng sau.

Chất xúc tác có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng nhìn thấy, nhưng một cuộc điều tra nho nhỏ về câu chuyện của công ty có thể đưa bạn đến với một siêu cổ phiếu.

Bản chất của chất xúc tác tạo nên sự BẤT NGỜ trong giới đầu tư như một liều thuốc dolphin tăng độ say máu của NĐT vào sự kỳ vọng thay đổi bất ngờ trong cấu trúc lợi nhuận của doanh nghiệp.

Một chất xúc tác được coi là hấp dẫn khi nó có thể tác động làm thay đổi cấu trúc lợi nhuận của một doanh nghiệp mạnh mẽ. Một sản phẩm mới, Nhà máy mới, lãnh đạo mới, điều kiện kinh doanh mới (Ví dụ áp thuế chống bán phá giá bảo vệ thị trường trong nước),…

Hoặc các yếu tố vĩ mô tác động đơn cử và thấm đẫm “Máu và nước mắt” 2 năm của AE chứng sỹ đó là sự kiện Covid - 19 tạo ra bối cảnh giãn cách các kênh đầu tư bị đình trệ dòng tiền tìm đến kênh đầu tư chứng khoán do lợi thế về công nghệ và giao dịch trong một bối cảnh lãi suất rẻ chúng ta nhìn thấy đó là sự thăng hoa của nhóm cổ phiếu chứng khoán. Không khó để thấy có nhiều cổ phiếu X3 X5 thâm chí X10 lần giá khởi điểm.

4. Điểm mua (Entry Point)

Định thời điểm mua hợp lý là mấu chốt của tất cả hệ thống giao dịch theo xu hướng. Đó là những điểm mua có rủi ro thấp (chúng tôi gọi là điểm Pivot) giúp chúng tôi nhanh chóng có lãi và đạt lợi nhuận lớn. Trái lại, định thời điểm mua không chính xác sẽ khiến nhà đầu tư dính lệnh dừng lỗ một cách không cần thiết.

5. Điểm bán

Không phải cổ phiếu nào có đặc điểm của một siêu cổ phiếu đều sẽ xuất hiện sóng tăng giá mạnh. Nhiều cổ phiếu không hề tăng giá cho dù tín hiệu tại điểm mua rất chuẩn. Do vậy, chúng tôi phải thiết lập lệnh dừng lỗ cho những giao dịch thất bại nhằm bảo vệ nguồn vốn. Đồng thời, cũng phải biết cách bán để thực hiện hoá lợi nhuận

Ngược lại, trong một số thời điểm, bạn phải bán cổ phiếu để chốt lãi. Sự kết thúc của giai đoạn tăng giá thần kỳ cần phải được xác định để giữ lại những khoản lợi nhuận mà bạn kiếm được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ĐỨC PHẠM 2554 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,264.35

-2.56 (-0.20%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,285.26

-6.20 (-0.48%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
5 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại