menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"

Nếu có 5 dấu hiệu này, chị em nên mang iPhone của mình đi sửa chữa kịp thời trước khi quá muộn.

iPhone là thương hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất nhì trên thế giới không chỉ vì thiết kế đẹp mắt hay hiệu năng mạnh mẽ, mà còn nhờ độ bền và tuổi thọ trung bình vượt trội của nó so với các mẫu smartphone khác trên thị trường. Một chiếc điện thoại iPhone có tuổi thọ trung bình khoảng 4-5 năm. Thậm chí, dù màn hình bị nứt, hao pin hay máy nhanh nóng, chúng ta vẫn có thể sử dụng các chức năng của iPhone một cách bình thường.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"
Bất kỳ sản phẩm công nghệ nào đều có thời hạn sử dụng, và iPhone cũng vậy

Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm công nghệ nào đều có thời hạn sử dụng. Nếu gặp phải các sự cố nghiêm trọng hơn, iPhone của bạn vẫn có thể nói lời “tạm biệt". Vì vậy khi gặp những dấu hiệu sau đây, các chị em cần sao lưu kịp thời các dữ liệu quan trọng để tránh hối tiếc về sau.

Tự động khởi động lại mà không báo trước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến iPhone của bạn tự khởi động lại, phần lớn do pin bị hỏng, trong trường hợp này người dùng sẽ nhận được thông báo từ hệ thống. Một nguyên nhân khác là mạch chủ bị hỏng khiến kết nối bị lỏng, dẫn đến điện thoại không thể hoạt động. Nguyên nhân khiến iPhone tự khởi động lại là do pin hoặc mạch chủ bị hỏng

Không thể sạc pin bình thường

Khi iPhone hết pin nhưng không thể sạc được, có thể điện thoại bạn đã bị hỏng pin hoặc cổng sạc. Tuy nhiên, đối với lỗi này bạn có thể tự khắc phục tại nhà bằng một số phương pháp đơn giản như: thử khởi động lại điện thoại, sử dụng cáp và thiết bị sạc khác, hoặc sử dụng thiết bị sạc không dây.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"
​​​​​​Khi iPhone không thể sạc pin, bạn có thể tự khắc phục tại nhà bằng một vài cách đơn giản

Màn hình nhấp nháy

Khi màn hình iPhone bắt đầu nhấp nháy, nguyên nhân phổ biến nhất là do hỏng màn hình, nhưng cũng có thể do hệ thống dây cáp bên trong máy bị đứt. Nếu không khắc phục kịp thời thì điện thoại của bạn sẽ sớm bị hỏng hoàn toàn.

Màn hình nhô cao hoặc tách khỏi khung

Khi màn hình iPhone phồng lên hoặc tách khỏi khung đồng nghĩa với việc pin bên trong đã bị phồng lên, nếu bạn không kịp thời thay thế viên pin mới thì có thể gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"
Đây là dấu hiệu nguy hiểm nhất vì có thể gây nổ, nên đừng chủ quan mà hãy gửi đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt

Đừng cố gắng khôi phục điện thoại về trạng thái ban đầu vì điều này có thể gây hư hỏng màn hình hoặc thậm chí khiến pin phát nổ. Xin đừng đánh giá thấp nguy cơ pin bị hỏng, chị em tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng iPhone và hãy gửi đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt.

Cảm ứng thất bại

Lỗi cảm ứng thường xảy ra ngẫu nhiên và rất có thể do màn hình bị hỏng, máy bị lỗi bên trong, khi nhiệt độ điện thoại tăng cao hoặc thân máy bị biến dạng do va chạm. Nếu những lỗi này xảy ra thường xuyên, đến một lúc nào đó iPhone của bạn sẽ không thể sử dụng được nữa.

Các mẹo giúp bạn sử dụng iPhone bền lâu và chống chai pin

Tắt nguồn iPhone thường xuyên

Chúng ta thường không có thói quen tắt nguồn hay khởi động lại điện thoại nếu không cần thiết, tuy nhiên đây là cách hữu ích để giúp iPhone của bạn được bền hơn. Khi tắt nguồn và mở lại điện thoại, iPhone sẽ tự động điều chỉnh lại các thông số cũng như giúp đóng các ứng dụng chạy ngầm sau khi khởi động. Nhờ đó thiết bị của bạn sẽ đỡ gánh nặng hơn sau thời gian dài sử dụng, tránh được tình trạng giật lag.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"
iPhone sẽ tự động điều chỉnh lại các thông số cũng như đóng các ứng dụng chạy ngầm sau khi tắt nguồn

Chỉ sử dụng Wi-fi và Bluetooth khi cần thiết

Việc bật các kết nối khiến điện thoại của bạn phải luôn nhận sóng, tìm sóng. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến dung lượng pin, khiến điện thoại mau chóng hết pin hơn. Việc sạc pin liên tục sẽ không tốt cho tuổi thọ của pin iPhone.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"

Hãy kiểm tra ngay iPhone của bạn có đang bật Wi-Fi hay Bluetooth không. Nếu không cần thiết hãy tắt chúng đi.

Không cắm sạc iPhone qua đêm

Dù công nghệ pin mới đã hỗ trợ các thiết bị tự ngắt nguồn điện khi dung lượng pin trên máy đã đầy, tuy nhiên việc quá lạm dụng đến tính năng này đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong muốn.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, người dùng không nên sạc thiết bị vào ban đêm

Tốt nhất chị em nên sạc điện thoại trước khi đi ngủ, sau khi đầy pin bạn hãy tự rút nguồn sạc hoặc có thể sử dụng đến các ổ cắm có tính năng hẹn giờ ngắt nguồn.

Sử dụng cáp sạc chính hãng và đảm bảo chất lượng

Để bảo vệ tuổi thọ của pin iPhone cũng như giúp cho quá trình sạc pin nhanh và an toàn nhất, bạn nên sử dụng bộ cáp sạc chính hãng. Nếu cáp sạc ban đầu bị hư, bạn có thể chọn cáp sạc có thương hiệu uy tín để đảm bảo cho quá trình sử dụng an toàn, hiệu quả.

Sử dụng sạc kém chất lượng với nguồn vào và nguồn ra không ổn định, lâu dài có thể gây ra các bất lợi trên thiết bị. Không chỉ thế, một phần nguyên nhân gây ra iPhone bị nổ có thể đến từ các bộ sạc chưa được kiểm định chất lượng.

Giới hạn ứng dụng sử dụng định vị

Hiện nay hầu hết các ứng dụng trên iPhone đều yêu cầu người dùng cấp quyền sử dụng vị trí ngay lần mở đầu tiên hoặc mỗi khi đăng nhập vào ứng dụng. Tuy nhiên điều đó là không cần thiết đối với các ứng dụng trò chơi, camera, chỉnh ảnh,...

Không chỉ vậy, cấp quyền tùy tiện có thể gây ảnh hưởng đến tính bảo mật, quyền riêng tư của người dùng. Vì thế hãy giới hạn ứng dụng truy cập vị trí bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư.

5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"
5 dấu hiệu khẩn cảnh báo iPhone của bạn sắp đến lúc nói lời “tạm biệt"

Sau đó vào Dịch vụ định vị. Tại đây hãy kéo xuống và tìm chọn các ứng dụng không cần thiết dùng định vị để chọn Không.

Vệ sinh iPhone thường xuyên

Các vị trí như lỗ loa, nơi tiếp xúc chân sạc, viền điện thoại,...thường dễ bám bụi bẩn. Điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng thoát nhiệt của iPhone và có thể gây bệnh hô hấp hoặc da liễu cho người dùng. Vì vậy hãy vệ sinh điện thoại thường xuyên để giữ cho chiếc iPhone yêu quý của bạn luôn bền đẹp nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại