menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

5 đặc điểm của bất động sản mà bạn không nên mua

Các nhà đầu tư thường gặp khó khăn trong việc xác định những đặc điểm của bất động sản tồi tệ. Do đó, nếu bạn đang xem xét mua bất động sản, bài viết này sẽ cung cấp những đặc điểm bao quát nhất của một tài sản không đáng để đầu tư.

1. Vị trí tồi tệ

Thỉnh thoảng, bạn có thể tìm thấy một bất động sản rất lý tưởng nhưng lại ở một vị trí tồi tệ. Bạn có thể nghĩ rằng có thể bỏ qua vấn đề vị trí được vì bất động sản đó rất tuyệt vời. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ khó cho thuê hoặc bán lại bất động sản nếu nó nằm ở một vị trí không thuận lợi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ rất khó kiếm được lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình. Do đó, yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua bất động sản vẫn là vị trí thuận lợi.

Một yếu tố khác cần xem xét khi nói đến vị trí của bất động sản đầu tư là nền kinh tế và các ngành công nghiệp (du lịch, sản xuất,...) của một tỉnh, thành phố. Nếu tỉnh, thành phố đó chỉ phát triển một ngành công nghiệp duy nhất thì điều này tương đối rủi ro. Nền kinh tế của thành phố đó có thể đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, nhưng nếu ngành công nghiệp đó bị ảnh hưởng (chẳng hạn do dịch bệnh, như Covid), thì khoản đầu tư của bạn có thể chịu tác động đáng kể. Hãy nhớ rằng, đầu tư bất động sản là chiến lược trung và dài hạn, tầm nhìn của bạn phải bao quát trong vài năm khi đầu tư một tài sản nào đó.

2. Thời gian rao bán quá lâu

Những bất động sản tiềm năng thường sẽ được mua bán rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu một tài sản ở vị trí đẹp, tình trạng tốt nhưng thời gian rao bán lại quá lâu thì bạn nên điều tra kỹ tình hình vì có thể có nhiều rủi ro ẩn sau bất động sản này mà những người mua và nhà đầu tư khác không muốn mua nó. Một điều khác cần lưu ý đó là khi một căn nhà bị rao bán quá lâu mà vẫn chưa bán được thì nhiều khả năng là giá mà người bán đưa ra quá cao và họ cũng từ chối hạ giá.

3. Người bán đáng ngờ

Là một người mua bất động sản thông thái, bạn phải biết mình đang giao dịch với ai. Nếu người bán bất động sản cho thấy những dấu hiệu đáng ngờ, thì tài sản đó có thể đang gặp vấn đề lớn, thậm chí bạn có thể trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo. Chẳng hạn, nếu người bán cung cấp thông tin thiếu trung thực về tài sản hoặc thúc giục bạn giao dịch nhanh chóng, chắc chắn rằng có điều gì đó không ổn. Khi bạn thực hiện phân tích đầu tư bất động sản và kết quả mà bạn nhận được không gần đúng với con số mà người bán đưa ra, thì đây là dấu hiệu cho thấy người bán đang lừa dối bạn. Nếu bạn đầu tư một cách mù quáng, gần như chắc chắn rằng bạn sẽ thua lỗ.

4. Tài sản không thể tạo ra thu nhập cho thuê

Nếu bạn là một nhà đầu tư bất động sản mới, bạn không nên vội đầu tư vào một tài sản không thể tạo ra thu nhập cho thuê, chẳng hạn như đất nền. Lý do là vì việc đầu tư vào đất nền cần vài năm để đất lên giá và bạn có thể thu hồi một khoản lợi nhuận lớn khi bán lại, tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó bạn sẽ gần như không có thu nhập từ tài sản đó.

Một trường hợp khác mà bạn không nên đầu tư đó là tài sản tạo ra dòng tiền âm, tức là khoản đầu tư ban đầu lớn hơn lợi nhuận thu được. Những bất động sản này thường nằm ở những khu dân cư cao cấp, không có nhiều người thuê. Đương nhiên, không phải tất cả các bất động sản hạng sang đều mang lại dòng tiền âm. Tuy nhiên, để cho thuê những tài sản này với mức giá cao đủ để mang lại dòng tiền dương, thì việc tìm kiếm người thuê thường rất khó khăn và tài sản sẽ bị bỏ trống trong một khoảng thời gian tương đối dài.

5. Tài sản bị hao mòn nặng nề

Nhiều bất động sản trông có vẻ như giống một “mỏ vàng”, với vị trí đắc địa và ngoại thất tuyệt đẹp. Tuy nhiên, rất có thể nền móng của bất động sản đó đang có dấu hiệu sụt lún hoặc có những ổ dịch hại đang ẩn nấp đâu đó trong căn nhà. Vì vậy, việc kiểm tra bất động sản một cách kỹ lưỡng trước khi đồng ý giao kết hợp đồng là vô cùng quan trọng. Nếu chẳng may mua phải một bất động sản bị hao mòn nặng nề, bạn có thể sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để sửa chữa và khoản đầu tư này có thể khiến bạn thua lỗ.

Tóm lại, hiểu rõ được những đặc điểm của bất động sản không nên mua có thể giúp bạn giảm bớt các rủi ro khi đầu tư. Nếu bất động sản bạn đang định mua tồn tại những đặc điểm này, hãy suy nghĩ thật kỹ về việc có nên mua nó hay không. Luôn có những bất động sản tốt hơn trên thị trường và bạn không cần phải vội vã đầu tư vào bất kỳ tài sản nào để tránh hối hận về sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả