menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

Chu kì vận động của cổ phiếu

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

* Tích lũy:

Đây là giai đoạn đầu tiên của chu kỳ thị trường, theo Wyckoff. Nó xảy ra sau một xu hướng giảm kéo dài và đánh dấu thời kỳ mà những người chơi lớn bận rộn tích lũy vị thế của họ. Họ xây dựng vị thế của mình một cách dần dần mà không cần quá tay để ngăn giá thay đổi đáng kể. Nói cách khác, các nhà giao dịch tổ chức đã ngừng bán và bắt đầu mua trong khi các nhà giao dịch bán lẻ vẫn đang bán với số lượng của họ, vì nghĩ rằng xu hướng giảm trước đó vẫn sẽ tiếp tục.

Trên biểu đồ, bạn có thể sẽ thấy một thị trường khác nhau hoặc các mẫu biểu đồ đảo chiều tăng giá, chẳng hạn như mô hình đầu và vai hoặc ba đáy nghịch đảo. Có thể giá có thể bắt đầu tạo ra các đáy dao động cao hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, giá sẽ phá vỡ dưới ranh giới dưới của phạm vi và đảo ngược, tạo ra một sự cố giả (Spring).

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

Sự cố giả xảy ra khi các nhà giao dịch tổ chức cố tình đẩy giá xuống thấp hơn để thu hút nhiều người bán hơn để họ có thể nhanh chóng điền vào lệnh của mình trước khi đẩy giá lên.

Hầu hết các lần, sự cố giả xảy ra với âm lượng thấp, cho thấy rằng không có “nỗ lực” nghiêm túc (hãy nhớ luật thứ ba) cho việc di chuyển. Điều xảy ra tiếp theo là giá đảo chiều và thoát ra khỏi đường biên trên để bắt đầu một xu hướng tăng mới.

* Tăng giá:

Giai đoạn thứ hai, xu hướng tăng hoặc giai đoạn đánh dấu, bắt đầu với việc giá vượt ra khỏi biên trên của vùng tích lũy.

📌 Nó cho thấy những người đầu cơ giá lên, trong trường hợp này, là các nhà giao dịch tổ chức, đã sẵn sàng vượt qua sự kháng cự do những người bán lẻ đặt ra và đẩy giá lên cao hơn.

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

Hầu hết các lần, thanh giá gây ra sự đột phá và các thanh giá tiếp theo khác có liên quan đến khối lượng lớn. Kết quả là gì, là sự xuất hiện của một xu hướng tăng giá mới.

Khi giá tăng cao hơn, lệnh cắt lỗ của người bán lẻ được kích hoạt, thúc đẩy đà tăng. Khi nhìn thấy một xu hướng tăng mới, hầu hết những người bán đó chuyển sang người mua, và các thương nhân bán lẻ bên lề cũng nhảy vào thị trường.

📌 Khi giá tăng dần, thỉnh thoảng có những đợt pullback, thường xảy ra với khối lượng thấp hơn. Mỗi lần rút lui đó đều tạo ra một cơ hội để gia nhập thị trường.

* Phân phối:

Giai đoạn thứ ba của chu kỳ thị trường, giai đoạn phân phối, được đặc trưng bởi sự biến động giảm và biến động giá tới lui – một thị trường khác nhau. Các mô hình biểu đồ giảm giá như mô hình đầu và vai và mô hình ba đáy cũng có thể được coi là giai đoạn phân phối, vì giá không thể tạo ra mức cao bền vững cao hơn.

Trong giai đoạn này, các nhà giao dịch tổ chức đang dần dỡ bỏ vị thế của họ, trong khi một số đang bán khống thị trường. Tuy nhiên, các nhà giao dịch bán lẻ vẫn bị cuốn theo xu hướng tăng trước đó và tiếp tục mua, thực hiện ngược lại lệnh bán của các nhà giao dịch tổ chức.

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

Một điều mà những người chơi lớn làm ở đây là họ không để giá giảm cho đến khi họ hoàn thành việc dỡ bỏ các vị trí của mình. Trên thực tế, họ thậm chí có thể đẩy giá lên cao hơn một chút so với biên trên của thị trường phạm vi để thu hút nhiều người mua hơn để chiếm lấy vị trí của họ. Sự bứt phá tạm thời này thường không thành công, tạo ra bẫy tăng giá. Những gì chủ yếu theo sau là một sự phá vỡ đi xuống của đường viền dưới.

* Giảm giá:

Quá trình giảm giá diễn ra khi xu hướng giảm bắt đầu sau giai đoạn Phân phối. Nó chỉ ra rằng phe gấu đã có đủ sức mạnh để đẩy thị trường theo hướng giảm. Giảm giá được xác nhận khi hành động giá phá vỡ mức thấp hơn của phạm vi phẳng của kênh phân phối ngang trên biểu đồ.

4 chu kì vận động của cổ phiếu- NĐT nên nắm kĩ

Sự biến động thường tăng lên trong giai đoạn này, khi các nhà đầu tư vội vàng thanh lý các vị thế của họ. Các nhà đầu tư sử dụng mức thoái lui tạm thời đối với sự tăng giá như một cơ hội để bán cổ phiếu của họ, trong khi các nhà giao dịch tìm cách mở các vị thế bán để tận dụng lợi thế của giá giảm.

Thông thường, các cuộc gọi ký quỹ tăng lên gần cuối chu kỳ giảm giá, khi giá cổ phiếu gần mức thấp nhất, có thể giúp giải thích khối lượng cao trào thường liên quan đến phần này của chu kỳ cổ phiếu.

✂️ Sau đó, toàn bộ quá trình lặp lại bắt đầu từ giai đoạn đầu tiên – quá trình Tích lũy.

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả