menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Công ty cổ phần ViCK Pro

3 sách lược đầu tư tháng 6

Chiều tối hôm qua tôi nhận được một cuộc điện thoại của một người bạn quen: "Anh ơi, nghe nói chứng khoán lại ngon hả anh, có con hàng nào siêu phẩm không, phím cho em 1 con để gỡ lại lỗ năm ngoái anh ơi".

Thực ra siêu phẩm thì tôi không có, nhưng loại hàng ăn khoảng 20%-50% trong 3 tháng tới tôi có đầy. Nhưng cũng không muốn vi phạm nguyên tắc sống, lại cực ghét trò 3 chữ cái, tôi chỉ nói "Anh không cho em hàng hóa chi tiết được vì làm thế các Cố vấn của anh bị đói, nhưng anh cho em hơn thế nhiều. Đó là 3 sách lược đầu tư trong tháng 6 này. Nếu em thành công, không cần trả ơn gì hết, mà chỉ nên mời ViCK 1 ly cafe đá mỗi ngày là được". Vậy 3 sách lược đầu tư giai đoạn này là gì?

Đầu tiên, chúng ta phải xác định TT đang ở đâu. Rõ ràng điểm số Vn-index hôm nay đang tiệm cận vùng đỉnh 1120-1125 lập hồi tháng 2 năm nay. Cùng là ở điểm số đó nhưng bối cảnh hoàn toàn khác. Như tôi đã từng phân tích, TTCK VN có 3 đại lượng cốt lõi là

Chính sách vĩ mô

Nội tại doanh nghiệp

Dòng tiền (thanh khoản)

Tại thời điểm cuối tháng 1/2023 hầu hết các chính sách vẫn chỉ là thắt chặt, ưu tiên chống lạm phát. Những vụ việc Trái phiếu cũng làm thị trường hoang mang. Về nội tại doanh nghiệp thì tất cả đều lan truyền những thông tin xấu về KQKD quý 1. Dòng tiền dù vẫn có tham gia, nhưng rất yếu. Tại thời điểm lập đỉnh, GTGD trên Hose chỉ 10k tỷ. Còn bây giờ thì sao?

Cũng ở điểm số đó, nhưng thanh khoản tăng lên 50%, mà tăng một cách ổn định. Chính sách thì tốt và trên cả tốt. Dù kết quả quý 2 có thể chưa bùng nổ, nhưng chắc chắn cải thiện phục hồi và tốt hơn quý 1 nhiều. Bên cạnh đó, thị trường không có việc tăng điểm sốc, mà liên tục tích lũy nền, xoay vòng để đi lên giữa các dòng. Cho nên tôi tin chắc chắn rằng, điểm 1125 là kháng cự mạnh, sẽ xảy ra điều chỉnh rung lắc, nhưng sẽ vượt qua để lên vùng cao hơn rất nhiều.

Xác định được thị trường bản chất đang ở đoạn đầu của uptrend, chúng ta hoàn toàn tự tin để đầu tư chứng khoán trong ít nhất 3-6 tháng nữa với tâm thế bình yên. Vậy sách lược lúc này là gì?

Tùy theo nhu cầu, bản tính và khả năng của mỗi người, nên chọn 1 trong 3 cách sau:

1. "Buy now and go away" - mua nắm giữ, không quan tâm nhiều, chờ Index và cổ phiếu đạt target kỳ vọng (>30%) thì chốt lãi. Đây là sách lược dành cho người yếu tim, không muốn nhìn các biến động nhỏ.

2. Mua bán theo nhịp và sự luân chuyển của dòng tiền. Tức là chọn một dòng đang thu hút dòng tiền, mua và chốt lãi để chuyển dòng khác.

3. Chọn dòng hay mã tiềm năng nhất, mua rồi trading trên chính dòng hay mã đó. Tức là chốt lãi từng chặng, ăn chắc mặc bền, bán rồi có thể mua lại chính mã đó với giá cao hơn, để bán cao hơn nữa.

Trên đây là 3 sách lược cho giai đoạn chân sóng lớn đang diễn ra. Tất nhiên nếu không có niềm tin, không có tư duy và phân biệt các giai đoạn thị trường, thì việc bỏ qua sóng là điều dễ xảy ra, thậm chí ngược sóng.

Bài viết này được viết bởi chuyên gia Nguyễn Hồng Điệp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Công ty cổ phần ViCK Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,169.93

-23.08 (-1.93%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,190.00

-20.74 (-1.71%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại