menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

3 dự án điện mặt trời của Gelex đủ điều kiện bán cho Sembcorp

Các dự án điện gió Gelex 1, 2, 3 có thời gian hoạt động 50 năm được xây dựng tại xã Hướng Linh, thuộc huyện vùng biên Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa thông báo về việc đáp ứng điều kiện mua lại phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty TNHH Năng lượng Gelex Quảng Trị - pháp nhân chủ đầu tư ba dự án điện gió của Tập đoàn Gelex.

Cụ thể, công ty Sembcorp Solar Vietnam - công ty con do Tập đoàn Sembcorp đến từ Singapore - sẽ mua lại 100% vốn cổ phần của Gelex Quảng Trị với giá trị vốn góp theo vốn điều lệ là 1.269 tỷ đồng, giá trị giao dịch dự kiến của hợp đồng mua phần vốn góp là 1.459 tỷ đồng.

Ba dự án điện gió Gelex 1, 2, 3 do Gelex Quảng Trị làm chủ đầu tư, công suất mỗi dự án là 29,4MW, tổng vốn đầu tư mỗi nhà máy hơn 1.300 tỷ đồng. Các dự án được vận hành từ tháng 10/2021 và thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Địa điểm dự án là xã Hướng Linh, thuộc huyện vùng biên Hướng Hóa.

Trước đó, một pháp nhân khác thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Gelex là Công ty TNHH Điện gió Hướng Phùng - chủ đầu tư hai dự án điện gió Hướng Phùng 2 và 3, cũng đã được Sembcorp Solar Vietnam đề nghị mua đứt với số tiền góp vốn 710 tỷ đồng, tương đương toàn bộ vốn điều lệ.

Với việc hợp tác cùng Sembcorp, Tập đoàn Gelex tiếp tục hiện thực hoá chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu để mở rộng thị trường, chuỗi giá trị cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của tập đoàn.

Đại diện Tập đoàn Gelex cho biết: “Gelex kỳ vọng sự kết hợp giữa uy tín, năng lực trong nước của Gelex với thế mạnh về quản trị và kinh nghiệm quốc tế của Sembcorp sẽ tạo được những thành công lớn, mang lại lợi ích cho cả hai bên và đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam”.

Ngoài ra, đầu năm 2023, Tập đoàn Sembcorp đã ký kết hợp tác với Tổng công ty PTSC làm các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam để xuất khẩu sang Singapore.

Trước đó, trong năm 2021, BCG Energy - công ty thành viên của Bamboo Capital Group và Sembcorp Utilities - công ty con trực thuộc Tập đoàn Sembcorp cũng đã ký hợp đồng để phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Về Sembcorp, tập đoàn này được thành lập từ năm 1998, có vốn sở hữu của Chính phủ Singapore chuyên cung cấp giải pháp về chuyển đổi năng lượng và phát triển đô thị trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Sembcorp đã có kinh nghiệm đầu tư hơn 20 năm trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu đô thị và năng lượng tổng hợp. Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) của Sembcorp là một trong những khu công nghiệp quy mô và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại