menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền Tâm Pro

"3 con chim ở lại"

Câu chuyện vui về 3 con chim đậu trên hàng rào. Câu hỏi đặt ra là nếu có 2 con chim quyết định bay đi thì còn lại bao nhiêu con?

"3 con chim ở lại"

Câu trả lời là cả 3 con đều ở lại. Tóm lại: khi bạn quyết định làm một điều gì đó, thì không có nghĩa là bạn sẽ làm những gì bạn định làm. Hay có phải vậy mà số lượng người quyết định thì nhiều, mà số lượng người thành công lại rất ít. Nên nếu có dự định quyết định gì, thì bắt tay hành động thôi nhỉ, có thể là:

- Đánh giá xem chỉ số vượt khó của bản thân đến đâu?! Bắt đầu từ việc lắng nghe phản ứng của bản thân trước những biến động nho nhỏ như phiên giảm hôm nay là một ví dụ. Xem mình có lo lắng chán nản, phớt lờ trốn tránh đối diện với khoản lỗ trên tài khoản hay đổ lỗi cho tư vấn, cho thị trường không?

- Tập trung vào các doanh nghiệp, cơ hội bạn đầu tư thay vì trở thành các chuyên gia vĩ mô, lan man dành quá nhiều thời gian cho các biến số ngoài tầm kiểm soát của bạn như nay tỉ giá, mai lãi suất, dự đoán suy thoái ở nước này khủng hoảng ở nước kia...rồi chiến tranh chỗ này, bất ổn chính trị chỗ khác

- Thói quen nào bạn muốn duy trì. Lướt lát tìm chỗ dựa ở các room tư vấn, phím hàng hay tìm đến các cộng đồng tin cậy? Đọc sách đầu tư, các trang web của doanh nghiệp, các kênh uy tín hay lướt tít của các trang báo với cơ man các thông tin, nhận định trái chiều?

- Tương tư về đầu tư dài hạn từ lâu mà vẫn chưa cưa đổ nhau. Chỉ vì vẫn bị đầu cơ lôi kéo mê hoặc trước những khoái cảm của việc nhìn thấy kết quả ngay, thăng hoa hưng phấn theo những biến động liên hồi. Đầu tư dài hạn thì nhàm chán, nhưng mang lại niềm vui lâu bền khi bạn thấy mình tiến bước và trưởng thành, cặm cụi và kiên trì hơn.

- Giữ khoảng cách nhất định với thị trường, không để nó xâm chiếm bộ não và cảm xúc của bạn. Đôi khi bỏ qua những thanh âm ồn ào của những cơn sóng và buông xuống những dòng suy nghĩ miên man không ngừng nghỉ về thị trường là bạn đã được tự do phần nào rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huyền Tâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.09

+4.90 (+0.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,276.59

+4.41 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả