menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Coach Đức Nguyễn

2024 - Vững vàng qua giông bão

Vận 9 - Vận của cực thịnh và suy tàn

Mến chào cả nhà,

Vậy là chúng ta đã có 21 ngày dùng thử của 2024 rồi (thời gian cân nhắc của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ - trong thời gian này chúng ta có quyền dừng hợp đồng bất cứ khi nào mình muốn), nhà mình có hài lòng với sản phẩm này không?

Theo như thuyết Tam nguyên cửu vận của phương Đông thì 2024 chúng ta đã chính thức bước vào một vận mới, vận cuối cùng của Đại Vận bắt đầu từ 1864 và kết thúc vào 2043 (1 Đại Vận là 180 năm, bao gồm Tam Nguyên: Thượng Nguyên, Trung Nguyên và Hạ Nguyên, mỗi Nguyên là 60 Năm được chia làm 3 vận, mỗi vận kéo dài 20 năm. Và với vận 9 này thế giới chúng ta sẽ vận hành rất khác

2024 - Vững vàng qua giông bão

Vận 9 sẽ bắt đầu từ 2024 - 2043, do sao Hữu Bật, thuộc hành Hoả gọi là sao Quản Vận làm chủ quản. Hoả được đại diện bởi quái Ly.

Hành Hoả là những gì thấy được nhưng không nắm bắt được như hành Thổ của vận 8 (2004 - 2023). Ly Hoả là đại diện cho những gì ảo, trống rỗng

Hoả là nhiệt tình, là lửa nóng và lan rộng, nên các hiện tượng ở thời kỳ này rất dễ bùng phát và lan rộng, đôi khi vượt ra ngoài kiểm soát. Khi vận mà cảm xúc và tinh thần chuẩn bị lên ngôi này, cách tốt nhất là chúng ta hãy tu dưỡng bản thân mình, quản cho thật tốt cái tâm của mình, chăm sóc thân trí mình luôn tích cực và khoẻ mạnh, vậy thì mọi sự vô thường cũng sẽ nhẹ nhàng đi qua.

Chính vì thế hãy luôn giữ cho mình một “Cái đầu lạnh” trong thời kỳ này, mọi thứ rất dễ bung bét vì một phút bốc đồng nóng nảy.

Vì tính chất lan tỏa mạnh nên mỗi người chúng ta trong làm ăn hãy xây dựng cho mình thành một kênh truyền thông, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram… và AI để làm đòn bẩy truyền thông, marketing phát triển sự nghiệp của mình nhé

Hoả cũng đại diện cho sự biến đổi, chuyển hoá năng lượng biến từ dạng này sang dạng khác. Hoả cũng là năng lượng có thể rèn sắt thép, kim loại. Hoả này cũng đại diện cho lửa tam muội có thể chuyển hoá ý chí của con người.

Trong ngũ hành ít có hành nào mang tính chuyển hoả biến đổi các vật chất từ loại này sang loại khác nhanh như Hoả, Hoả có thể nhanh chóng đốt cháy Mộc chuyển thành Thổ. Do đó Hoả còn đại diện cho những gì mang tính tốc độ, diễn biến nhanh vì vậy tốc độ thay đổi trong vận 9 này sẽ đặc biệt cực kỳ nhanh hơn những vận khác. Hiểu được điều này, trong vận này chúng ta cần luôn nhanh nhạy nắm bắt sự thay đổi của thời thế để tận dụng các cơ hội cũng như không để cho chính mình bị lỗi thời. Hãy học thêm các kỹ năng mà có thể thích ứng linh hoạt với mọi hoàn cảnh và xã hội luôn cần để có thể tạo ra đa dạng nguồn thu nhập mà không phải lệ thuộc vào một nguồn gây rủi ro.

Lửa bốc cháy nhanh và cũng nhanh chóng bốc hơi không để lại tăm tích gì ngoài tro tàn. Trong tiếng Hán có câu Hoạ Hồi Lộc, trong đó nhấn mạnh đến tính trừng phạt, thiêu rụi mọi thứ của cải tiền bạc (vốn dĩ thường được đại diện bởi Kim - vàng bạc) trong đó Hoả khắc Kim, lửa cháy làm vàng tan chảy, đốt tiền giấy. Do đó ở vận 9 này, ngoài những cơ hội thăng hoa thì quản trị rủi ro là yếu tố ưu tiên hàng đầu, tránh mất mát hư hao tiền bạc, của cải. Kỳ thực mới bước vào 2024 nhưng chúng ta đã liên tục nghe nhắc đến các vụ cháy trên khắp cả nước rồi.

Các bạn có thể thấy vào trong vận 8 là kỷ nguyên của toàn cầu hoá khi con người ở các quốc gia phân chia dây chuyền sản xuất chuỗi cung ứng cho từng quốc gia nhận lãnh những công đoạn chuyên môn hoá cao thì đến vận 9 con người dần co cụm về từng nhóm lợi ích, từng quốc gia riêng biệt mà không tham gia vào cái gọi là Trái Đất Phẳng. Cụ thể như BREXIT, thông điệp Nước Mỹ Trên Hết hay xu hướng Trung Quốc tự cô lập quốc gia trong 3 năm Covid, không bán đất hiếm cho toàn cầu, các phong trào cánh tả…và chúng ta sẽ chứng kiến những cuộc chiến tranh thương mại căng thẳng hơn phía trước giữa Mỹ - Trung Quốc, Trung Quốc - EU…

Chúng ta cũng đã chứng kiến những xung đột địa chính trị đang tác động tiêu cực đến sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu như Nga – Ukraine kéo dài. Xung đột Israel – Palestine và dẫn đến việc tổ chức khủng bố Houthi tấn công tàu đi qua biển đỏ (Tuyến giao thông huyết mạch Á – Âu – Mỹ) làm cho các tàu phải đi vòng xa hơn 7500km qua Mũi Hảo Vọng châu Phi, chậm hơn tối thiểu 16 ngày làm tăng chi phí vận chuyển, chi phí Bảo hiểm cũng tăng hơn gấp 10 lần dẫn đến phản ánh vào giá thành tăng lên tốithiểu 15% trong bối cảnh các Ngân hàng trung ương vẫn đang duy trì lãi suất cao để chống lạm phát.

2024 - Vững vàng qua giông bão

Một xung đột còn âm ỉ và nguy hiểm hơn rất nhiều đang chực chờ mà nếu nỗ ra sẽ là đòn chí mạng lên nền kinh tế toàn cầu mà theo các chuyên gia sẽ gây thiệt hại ít nhất 2,5 nghìn tỷ USD/ năm và sẽ đưa toàn cầu vào khủng hoảng đó chính là xung đột Mỹ - Trung với điểm nóng là Đài Loan mà Trung Quốc luôn tuyên bố là một phần lãnh thổ không thể tách rời và chắc chắn sẽ lấy lại. Với chính sách “chuỗi đảo” vòng 1 và 2 của Mỹ bao vây lấy trọn vẹn đường ra Thái Bình Dương cũng như sẵn sàng phong tỏa con đường năng lượng huyết mạch của Trung Quốc với vùng Vịnh thì các chuyên gia lo sợ là chiến tranh có thể nổ ra bất kỳ lúc nào vì Trung Quốc không thể để Mỹ hoàn thiện các chính sách xoay trục này thì khả năng thu hồi Đài Loan sẽ nhỏ hơn bao giờ hết. Thông tin chi tiết Đức sẽ chia sẻ cho cả nhà trong những Newsletter sau.

Chia sẻ những điều này không phải để tạo thêm lo lắng cho chúng ta mà Đức mong muốn cả nhà luôn nắm bắt được tình hình để có cho mình chiến lược bảo vệ tài chính và an ninh dòng tiền đúng đắn cũng như tận dụng các cơ hội khi có thể, trong nguy luôn có cơ!

-------------------------------------------------------------

Cảm ơn cả nhà mình và chúc cả nhà luôn sức khỏe, có những ngày cuối năm Quý Mão bình an.

Cảm ơn bạn, chúc bạn tiến vững bước mỗi ngày đến với ước mơ thịnh vượng tài chính của mình

Chúc bạn luôn an vui, vững vàng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Coach Đức Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại