menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Phạm Helios Pro

20 sai lầm phổ biến của nhà đầu tư cá nhân

SỰ GIAN LẬN CỦA KÝ ỨC GIÚP CON NGƯỜI GIỮ ĐƯỢC TỰ TÔN

20 sai lầm phổ biến của nhà đầu tư cá nhân

(Làm thế nào để tận dụng Cơ chế này trong Đầu tư chuyên nghiệp?)

Tại sao chúng ta dễ nhớ rõ những chi tiết về hành động đáng tự hào của mình trong quá khứ, còn những việc dối trá, lừa bịp, đáng hổ thẹn thì quên béng hoặc chỉ nhớ mơ hồ?

GS Maryam Kouchaki, Đại học Northwestern và GS Francesco Gino, Đại học Harvard ( Mỹ) - 2 tác giả chính của nghiên cứu “Ký ức về hành vi không đạo đức bị mờ đi theo năm tháng”, đăng tải trên kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ - cũng chỉ ra rằng con người dường như đã tạo ra cho bộ não một cơ chế giúp nó xóa bỏ những ký ức không đẹp về các hành vi sai trái của bản thân.

Các hình ảnh chụp cộng hưởng từ tiết lộ rằng, để lãng quên những chuyện trong quá khứ, con người đã chủ động thay đổi cách nghĩ của họ về hoàn cảnh xảy ra và quên các chi tiết có trong bối cảnh sự việc như âm thanh, mùi, nơi xảy ra sự việc, người ở cạnh, thời gian, chất lượng ánh sáng.

Cơ chế này giúp con người có thể bắt đầu 1 ngày mới, ngẩng cao đầu mà sống và làm việc. - Chính cơ chế Quên đi những sai lầm đã giúp bảo vệ sự Tự Tôn cho mỗi người.

Tuy nhiên, trong Đầu Tư, cơ chế này phần lớn lại ... có hại cho nhà đầu tư cá nhân vì họ không học được gì từ những Sai lầm trong quá khứ và luôn tự nhủ "Lần này sẽ khác" mỗi khi mắc phải 1 sai lầm trong giao dịch.

Cách duy nhất để bạn tận dụng Cơ chế Quên này của não bộ là ngay khi sai lầm của bạn diễn ra (Vào sai vị thế, Quản trị Vốn vay không hiệu quả, Đầu tư dàn trải do tham nghe Khuyến nghị - Đẽo cày giữa đường), thì bạn cần phải đúc rút ra 1 bài học ngay lập túc để hệ thống giao dịch của mình được cải thiện, và cam kết sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm đó.

Điểm tích cực của Cơ chế Quên này, là sau đó bạn sẽ chỉ mãi nhớ về bài học đã học được, và sẽ mãi mãi quên đi những khoản Thua Lỗ đã trải qua, vì đó là điều tích cực duy nhất còn đọng lại.

Bạn đã từng làm gì khi 1 khoản Thua Lỗ xảy ra?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.12

-27.90 (-2.18%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,289.85

-30.08 (-2.28%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả