menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

15/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán? 

Điểm lại các tin tức kinh tế tài chính đáng chú ý những ngày cuối tuần qua.

* Doanh nghiệp rộn ràng chốt quyền trả cổ tức giữa tháng 3. Có tới 19 doanh nghiệp chốt quyền chi trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông trong tuần giao dịch từ 15-19/03/2021. Tỷ lệ cao nhất thuộc về TQN (46.3%), NCT (30%) và XHC (20%).

* Quỹ đầu tư ‘xả hàng’ dữ dội. Lượng xả hàng khủng của nhóm Dragon Capital là điểm nhấn nổi bật nhất trong giao dịch của các quỹ đầu tư trong tuần qua (08-12/03/2021).

* Bài học đầu tư từ huyền thoại Bill Miller (kỳ 1). Sự kết hợp phong cách đầu tư từ Ben Graham, Warren Buffett, John Williams và Charlie Munger tạo nên nhà đầu tư xuất chúng mang tên Bill Miller.

* GTN sáp nhập Vilico theo tỷ lệ hoán đổi 1.6:1. Cổ đông đang sở hữu 1.6 cổ phiếu CTCP GTNFoods (HOSE: GTN) sẽ được đổi lấy 1 cp Tổng Công ty Chăn Nuôi Việt Nam - CTCP (Vilico, UPCoM: VLC). Sau khi sáp nhập thành công, GTN sẽ chấm dứt sự tồn tại trên HOSE.

* TP.HCM sẽ 'rực rỡ' trong 10 năm nữa?. UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận nội dung báo cáo của Sở QH-KT TP về tiếp thu, hoàn chỉnh nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060.

* KBC lọt vào rổ danh mục VNM ETF. Rạng sáng ngày 13/03 theo giờ Việt Nam, MVIS đã thông báo thêm mã KBC vào MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của VNM ETF trong kỳ review quý 1/2021.

* Lào: 63,000 người mất việc do Covid-19. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lào ước tính có khoảng 63,000 người mất việc làm, bao gồm người lao động trong nước và người lao động làm việc ở nước ngoài đã quay về nước, Laotian Times đưa tin.

* Ai đang điều tiết giá vàng trong nước?. Trong tuần, giá vàng trong nước ghi nhận sức bật tăng mạnh sau chuỗi dài ngày giảm giá sâu. Tuy nhiên, lượng giao dịch trên thị trường dường như không đáng kể do tâm lí dè chừng ở cả phía nhà đầu tư và công ty kinh doanh vàng.

* Chứng khoán Trung Quốc lao dốc, nhà đầu tư cá nhân hoảng loạn rút vốn. Khi thị trường chứng khoán Trung Quốc ổn định trở lại sau cú lao dốc 1.3 ngàn tỷ USD, mọi thứ dần dần lộ rõ: Ngành quỹ tương hỗ chính là tâm điểm của đợt biến động này.

* Cổ đông được gì khi DGW chia cổ tức cổ phiếu 100%?. Với việc phát hành thêm hàng chục triệu cổ phần, kéo theo đó là thị giá điều chỉnh, thanh khoản giao dịch của DGW có thể được thúc đẩy. Tuy nhiên, các cổ đông hiện hữu sẽ đối mặt việc chịu khấu trừ thuế thu nhập cá nhân trong khi về bản chất là không nhận thêm bất kỳ tài sản nào.

* Chống tham nhũng đất đai: Cần loại bỏ 'vừa đá bóng, vừa thổi còi'. Ông Đặng Hùng Võ phân tích, các vụ án tham nhũng về đất đai thường chỉ bị phát hiện sau khi hành vi tham nhũng đã hoàn thành, xử lý khó khăn hơn và thiệt hại lớn hơn. Nguyên nhân chủ yếu là người dân không thể thực hiện quyền giám sát của mình mà pháp luật đã quy định cho nên khó phát hiện ngay tham nhũng. Bên cạnh đó, UBND cấp có thẩm quyền vừa thực hiện quyền quyết định về đất đai với vai trò đại diện cho sở hữu toàn dân và vừa thực hiện quyền quản lý đất đai, tức là “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, vì thế không thể phát hiện tham nhũng kịp thời.

* Doanh nghiệp nào ‘gánh’ lãi vay nặng nhất 2020?. Trong bối cảnh khó khăn do cơn đại dịch Covid-19 hoành hành, việc các doanh nghiệp đi vay là điều dễ hiểu. Có những doanh nghiệp vay để đảm bảo ổn định kinh doanh khi mà doanh thu liên tục “bay hơi”, các chi phí lại tăng một cách chóng mặt. Bên cạnh đó, cũng có một số doanh nghiệp huy động vốn vay để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả