menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

1 tuần sau Tết âm lịch

Tăng giá nhưng không có điểm mua:


Chúng ta đã đề cập tới vấn đề này rất nhiều ở khía cạnh điểm mua này trong suốt giai đoạn từ khi kết thúc dịp nghỉ Lễ tới hiện tại. Thị trường có điểm mua mới không ? Em nghĩ phần nhiều là không. Ai sẽ đủ tự tin mua ở giai đoạn này, khi cổ phiếu đã tăng trước đó 50%, sau đó tăng từ nền giá gần lên khoảng 5-15%. Rất nhiều vấn đề để nói rằng giải ngân mới hằng ngày không đem gì ngoài sự thiếu chắc chắn.

Với cá nhân nhịp hồi hôm qua, thị trường vẫn cho thấy mua mới hiện tại sẽ rất căng thẳng, khi tài khoản bạn không có vị thế từ nền, các động thái chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua đủ khiến chúng ta mua bán lỗ ngay trong ngắn hạn. Các điểm mua dễ chạm quy tắc bán khi giá giảm 6-8%/cp rất dễ dàng khi backtest lại các hỗ trợ, vì vậy hết sức lưu ý.

Tuy nhiên ở chiều hướng nắm giữ, chúng ta có điểm tích cực là cổ phiếu khi backtest xong (nếu không bị gãy xu hướng, gãy MA hay nền giá) thì có xác suất bật lại cao. Trường hợp tốt thì cổ phiếu hấp thụ xong sẽ tăng tiếp tuy nhiên cũng có khả năng các cổ phiếu tạo 2 đỉnh. Nên nếu cần bổ sung tỷ trọng hãy đảm bảo rằng cổ phiếu chúng ta đang sở hữu vượt được vùng giá cao nhất gần 1 tuần trở lại với thanh khoản lớn, giao dịch dứt khoát. Còn không thì nếu có mua quanh giá thấp thì nên bán tuồng ngược lại các cổ phiếu đã về tài khoản rồi để tổng số lượng cổ phiếu không đổi.

Lưu ý kỹ là hãy xử lý các cổ phiếu bị gãy trend. Khi thị trường bắt đầu đảo chiều thật, các cổ phiếu hay nhóm ngành dẫn dắt là những cổ phiếu giảm cuối cùng nhưng các cổ phiếu gãy trend sẽ là nhóm gãy đầu tiên. Hãy cẩn thận và xử lý trước. Và luôn để tài khoản một lượng tiền mặt (hoặc danh mục ít nhất có cổ phiếu sẵn sàng bán chuyển sang tiền mặt) để sử dụng khi cần thiết.

Những nhóm mạnh:

Nhóm mạnh hôm qua chúng ta thấy có sự thể hiện của nhóm bank (không phải quá nhiều, chỉ một bộ phận nhóm bank); nhóm điện với yếu tố tích cực từ tin tức tăng giá bán điện. Nhóm mạnh của phiên hôm qua, có đi kèm là nhóm dẫn dắt vừa rồi nên đó là động thái khá tốt. Còn nhóm điện chúng ta sẽ cần thêm câu trả lời.

Nhóm đầu tư công cho thấy có ít nhiều sự suy yếu hơn.

Phần còn lại mang tính riêng lẻ và không phải câu chuyện đủ dài để nắm giữ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại