24HMoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

menu
Ảnh đại diện Pro
ĐỨC "CẢNH BÁO SỚM" VỀ KHẢ NĂNG GIÁN ĐOẠN NGUỒN CUNG KHÍ ĐỐT!
Hôm nay 30/03/2022, Đức tuyên bố "cảnh báo sớm" rằng nước này có thể đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về nguồn cung cấp khí đốt và cho biết biện pháp này được thiết kế để chuẩn bị cho việc có thể xảy ra gián đoạn hoặc ngừng dòng khí đốt tự nhiên từ Nga.
Động thái này diễn ra trước kế hoạch của Moscow về việc đưa ra một cơ chế mới, theo đó các khoản thanh toán bằng khí đốt sẽ được chuyển sang đồng Rúp (đồng tiền của Nga), một động thái đã bị các nước G7, bao gồm cả Đức từ chối, nhưng gây lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.
Theo kế hoạch khẩn cấp về khí đốt hiện có của Đức, "cảnh báo sớm" là giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn và chưa bao hàm sự can thiệp của nhà nước. Mục đích của cảnh báo sớm là để tránh sự suy giảm nguồn cung và kêu gọi người tiêu dùng và ngành công nghiệp chuẩn bị cho "mọi tình huống".
🔰 GÓC NHÌN CÁ NHÂN
Với động thái này, quan điểm cá nhân tôi cho rằng Châu Âu đang loay hoay vì nguồn cung khí đốt, tin Nga - Ukraine bình tĩnh đàm phán và Nga rút dần quân mới chỉ là phản ứng ngắn hạn của thị trường, về dài hạn giá khí đốt sẽ vẫn tăng cao do nhu cầu sử dụng và tích trữ cho mùa đông sắp tới.
Động thái của Mỹ bán khí đốt cho Châu Âu, một là chấn an thị trường, hai là Châu Âu không phụ thuộc nguồn cung năng lượng từ Nga. Vấn đề này cũng đang gây ra nhiều phản ứng và e ngại do sự phụ thuộc này chiếm đến 40% thị trường năng lượng của Châu Âu vào Nga nên về dài hạn giá khí đốt được đánh giá vẫn tăng mạnh.
Trên đây là góc nhìn cá nhân của tôi về tình hình chính trị thế giới ảnh hưởng đến giá "KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN" như thế nào, mong nhận được nhiều phản hồi và ý kiến của quý độc giả!
-----------------------------------
Giao dịch Hàng Hóa liên thông quốc tế qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam; cấp phép và quản lý bởi Bộ Công Thương.
Liên Hệ Hỗ Trợ Tìm Hiểu - Tư Vấn Đầu Tư - Hợp Tác
Hotline/Zalo: 0878 525 957 - Ngọc Linh Vũ
Link mở tài khoản giao dịch hàng hóa: https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
14 Yêu thích
4 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ