24HMoney

BCTC

Cá nhân hóa

Tiện ích

Sách

Trợ lý M.AI

Thông báo
menu
menu

Bài của Hải TN

Ảnh đại diện
Cảng- Vận tải biển Việt Nam
- Vận tải biển tại Việt Nam chiếm khoảng 20% tổng vận tải hàng hóa. Với chiều dài đất nước thì tỉ lệ này chưa tương xứng.
- FDI đăng ký tăng bình quân trên 10% qua các năm (từ 1990 từ 2 triệu usd- 2022 đạt 441 tỉ usd).
- Vận tải biển chiếm 80% tổng lượng vận tải Xuất/nhập khẩu. Hoạt động Xuất/nhập khẩu tiếp tục tăng trưởng mạnh so 2023 và dự kiến tiếp tục tăng trong các năm tới với.
- Giá cước vận tải đang ở nền giá ổn định dài hạn.
- Thông tư 39/2023 của bộ GTVT ngày 25/12/2023 thay thế thông tư 54/2018 quy định khung giá dịch vụ cảng biển Việt Nam. Điển đặc biệt là nâng khung giá xếp dỡ container giữa Tàu- Bãi cảng (đóng góp chính cho doanh thu cảng biển). Thông tư quy định mức tăng 10% giá sàn đối với container Xuất/Nhập khẩu và và giữ nguyên mức giá xếp dỡ đối với container nội địa. Riêng với nhóm cảng nước sâu Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải, khung giá mới được nâng 10% giá cước xếp dỡ tối thiểu và tối đa. Thông tư 39/2023 sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 02/2024. Còn thời gian cụ thể do các đơn vị quy định.
- Thực trạng này đã dẫn tới chi phí dịch vụ logistics tại Việt Nam rất cao, hiện tương đương 17-20% GDP, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và cao hơn 2 lần mức bình quân toàn cầu (10,8%). Đặc biệt, trong cơ cấu chi phí logistics tại Việt Nam, chi phí vận tải đang chiếm tới 30%-40% giá thành sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp.
- Một trong những biện pháp quan trọng hạ chi phí Logistics là tăng cường Vận tải đường Biển, tạo kết nối về hạ tầng cũng như kho bãi với Cảng biển.
VSC- Container việt Nam
Công ty cổ phần Container Việt Nam (VICONSHIP) được thành lập ngày 27/7/1985, là một trong những doanh nghiệp nhà nước đầu tiên cung cấp dịch vụ vận chuyển container thời bấy giờ. Năm 2002 Công ty tiến hành cổ phần hóa và trở thành Công ty cổ phần. Năm 2008 Công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán VSC.
Trải qua trên 30 năm xây dựng và phát triển, VICONSHIP đã và đang là một trong những nhà khai thác cảng biển và cung cấp các dịch vụ trong chuỗi cung ứng-logistics chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Sản phẩm kinh doanh:
Bãi container
Hệ thống bãi container của VSC được biết đến là một trong những bãi container lớn nhất tại khu vực Hải Phòng, Đà Nẵng so với các đơn vị cùng ngành. Được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng một cách bài bản, đồng bộ về trang thiết bị xếp dỡ, phần mềm quản lý…
Kho hàng
Dịch vụ kho vận và phân phối là hoạt động đã và đang được VSC tập trung đầu tư phát triển mạnh từ năm 2012. VSC hiện đang khai thác hệ thống kho lớn tại Hải Phòng, Đà Nẵng với diện tích gần 100.000m2. Hệ thống kho của VSC có đầy đủ các giấy phép kho CFS, kho ngoại quan…
Vận tải
Vận tải container đường bộ là một mắt xích quan trọng trong hệ thống vận tải đa phương thức của VSC. Từ ngày đầu thành lập năm 1985 là đơn vị vận tải lớn nhất toàn quốc thời điểm đó, đến nay với nhiều kinh nghiệm trong quá ngành cùng đội xe lớn và nhân sự chuyên nghiệp…
Đại lý
Đại lý hàng hải và đại lý giao nhận là lĩnh vực kinh doanh nhiều năm của VSC. Qua 30 năm bề dày hoạt động VSC có đội ngũ cán bộ, đại lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nghiệp vụ và tâm huyết với nghề VSC tự tin khẳng định là lựa chọn tin cậy của Chủ tàu, chủ hàng…
Logistics
Với nền tảng cơ sở hạ tầng đầy đủ kết nối trên toàn quốc như hệ thống các đơn vị thành viên, cảng, kho, bãi, phương tiện vận tải và con người hùng hậu, VSC đang từng bước liên kết tất cả các thế mạnh tạo chuỗi liên hoàn cung ứng các giải pháp trọn gói cho khách hàng…
Đơn vị thành viên
Viconship Hà Nội
Viconship Đà Nẵng (CTCP Container Miền Trung (HNX: VSM))
Viconship Quy Nhơn
Viconship Hồ Chí Minh
Công ty TNHH MTV Vận tải biển Ngôi sao xanh
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cảng xanh
Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistics xanh
Công ty CP Cảng xanh VIP (Upcom: VGR)
Công ty CP đầu tư dịch vụ và phát triển xanh (HNX: GIC)
Công ty CP Green ICD
Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ
Công ty liên kết
Công ty cổ phần Cảng dịch vụ Dầu khí Đình vũ
Công ty cổ phần Logistics Cảng Đà Nẵng
Công ty cổ phần Cảng VIMC Đình Vũ
Cơ cấu doanh thu:
Tăng cường mua, sát nhập các công ty cùng ngành để tăng cường vị thế.
- Ngày 19/4/2024 VSC công bố mua thành công Cảng Nam Hải Đình Vũ. VSC sẽ trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng, chiếm 30% thị phần. Cụm cảng Hải Phòng đang chiếm khoảng 27% tổng lượng container lưu thông qua các cảng biển ở Việt Nam
- Ngày 22/4 VSC tiếp tục gia tăng tỉ lệ tại HAH từ 6,63%- 7,39%. Tức từ đầu năm 2024 tăng từ 2,96% lên 7,39%.
- Với việc thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ, VSC sẽ tăng trưởng 30% doanh thu và 22% lợi nhuận (sẽ đánh giá lại nếu lượng khách hàng của Nam Hải Đình Vũ chuyển về Nam Đình Vũ của GMD)
Điểm mua- Bán liên hệ trao đổi 0983143314
*** RỦI RO
Vay nợ nhiều nên sẽ chịu ảnh hưởng nếu lãi vay tăng.
Cảng Nam Hải Đình Vũ không đạt công xuất như mong đợi do khách hàng của GMD cũ chuyển về cảng Nam Đình Vũ của GMD
Chưa tăng giá cước xếp - dỡ
Trên đây là hiểu biết và nhận định của cá nhân tại thời điểm này, mọi ý kiến đóng góp trao đổi qua zalo 0983143314. Trân trọng!
Nhà đầu tư lưu ý
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


11
Chia sẻ