menu
24hmoney

Bài của Lưu Tiến Mạnh

Pro
Vol giảm, biên rộng: CẦU YẾU - Thị trường "Cưa chân bàn"
Thị trường khởi động đầu tuần bằng phiên giảm với biên độ khá rộng, có thời điểm về sát 1200 sau đó rút chân trở lại cuối phiên, kết phiên đang tạm mất hỗ trợ MA20 (1214+/-). KLGD tiếp tục sụt giảm cho thấy lực cầu vẫn chưa mặn mà, chỉ muốn tham gia ở vùng giá thấp. Khối ngoại cũng bán ròng 477 tỷ đồng.
Vol giảm, biên rộng: CẦU YẾU - Thị trường "Cưa chân bàn". Thị trường khởi động đầu tuần bằng phiên giảm  ...
Nhìn chung sau phiên hôm nay thị trường đang cho thấy sức khỏe dần yếu đi, nỗ lực chỉ còn ở một số cổ phiếu mạnh, nhóm này nắm giữ được tuy nhiên cũng cần lưu ý nếu kéo lên và test lại đỉnh không thành công.
Như mình đã có chia sẻ trong các bài viết gần đây, cơ hội hiện tại trên thị trường rất thấp, đa số cổ phiếu break đều cụt đầu hoặc về nền. Thị trường giao dịch với biên lỏng thì sẽ phải cần rũ bỏ mạnh và tái tích lũy trở lại, để dòng tiền luân chuyển mới có động lực tiếp tục đi lên. Hơn nữa, mọi người có thể thấy rõ nhất việc các cây bán vol lớn liên tiếp xảy ra + thị trường tăng liên tục 4 tháng vừa qua thì việc điều chỉnh tái tích lũy không thể 1-2 phiên là xong được.
Câu hỏi đặt ra là thị trường giảm tới bao giờ? Cơ hội liệu tới chưa?
Theo mình, giai đoạn hiện tại mọi người nên cẩn trọng, không nên vội vàng mở mua mới, sợ mất cơ hội. Thị trường có thể giảm 5-10% nhưng với cổ phiếu con số điều chỉnh 20-30% là bình thường. Dễ chơi khó nghỉ, ta đứng ngoài một thời gian chờ thị trường cân bằng siết vol tích lũy biên hẹp trở lại tham gia cũng không muộn. Ai hiện muốn nắm giữ thì nên giữ tỉ trọng mức 30-50% với nhóm mạnh như chứng khoán, thép. Còn với mình, đoạn này an toàn là bạn, giữ vốn là quan trọng nhất.
Vol giảm, biên rộng: CẦU YẾU - Thị trường "Cưa chân bàn". Thị trường khởi động đầu tuần bằng phiên giảm  ...
Nhìn thị trường ở giai đoạn hiện tại, "khúc giao mùa" đang xảy ra. Hay nói cách khác, dòng tiền đang dần chuyển dịch từ nhóm đầu cơ qua nhóm cổ phiếu tăng trưởng. Giai đoạn tiếp đây Vnindex sẽ tái tích luỹ và Sóng Dòng mới sẽ sinh ra, nó đang le lói, hiện hữu trên bảng điện, bạn tinh ý sẽ nhìn ra được điều này.
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục
Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.
#chứngkhoán
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,241.58

+20.55 (+1.68%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,274.62

+19.00 (+1.51%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
37 Yêu thích
24 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ